Tín hiệu vui cho quần vợt bán chuyên Việt Nam

Sau khi tạo ra nhiều sân chơi cho các tay vợt bán chuyên tiếp cận làng quần vợt chuyên nghiệp, CLB Hải Đăng Tây Ninh tiếp tục tạo ra sự đột phá mới khi tổ chức giải quốc tế nhằm giúp phần lớn các tay vợt nổi lên từ quần vợt phong trào có dịp cọ xát với các tay vợt trong khu vực Đông Nam Á.

Các ngôi sao quần vợt Việt Nam quy tụ về một giải mời ở Tây Ninh.
Các ngôi sao quần vợt Việt Nam quy tụ về một giải mời ở Tây Ninh.

Phối hợp với Sở VH-TT-DL tỉnh Tây Ninh, công ty Hải Đăng sẽ tổ chức giải quần vợt quốc tế mở rộng 2018 diễn ra từ ngày 25 đến 29-7 tại cụm sân quần vợt Hải Đăng, dành cho các đối tượng là các tay vợt hạng bán chuyên và chuyên nghiệp trong nước cộng với các vị khách mời đến từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore… Giải thi đấu nội dung đôi nam với chức vô địch nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng, hạng nhì 70 triệu đồng và hạng ba là 30 triệu đồng.

Đây được xem là số tiền thưởng khủng ở các giải đấu được tổ chức trong nước, thậm chí cả giải quốc tế tổ chức ở Việt Nam. Những giải Men’s Futures có tính điểm ATP, người đoạt chức vô địch chỉ nhận được hơn 30 triệu đồng  (1.400 USD). Tính đến thời điểm hiện tại, một số tay vợt nổi tiếng như Lê Quốc Khánh, Ngô Quang Huy, Hoàng Thành Trung, Huỳnh Chí Khương, Bùi Trí Nguyên…đã đăng ký tham gia cùng với một số tay vợt có tiếng tăm ở các giải phong trào như Thắng Gò Vấp, Toàn Kỳ Hoà, Được Hải Đăng…

Tín hiệu vui cho quần vợt bán chuyên Việt Nam ảnh 1 Sự góp mặt của Lý Hoàng Nam là cơ hội tốt cho các tay vợt bán chuyên học hỏi.  

Trong một năm trở lại đây, Tây Ninh đang là tâm điểm của làng quần vợt Việt Nam khi rất nhiều các giải đấu đẳng cấp cao từ phong trào cho đến chuyên nghiệp, thậm chí giải nhà nghề quốc tế đã và sẽ được tổ chức tại đây. Ở đẳng cấp quốc gia, giải trẻ toàn quốc VTF Junior đang diễn ra tại Tây Ninh và trước đó giải chuyên nghiệp VTF Pro Tour đã kết thúc vào tháng 4. Đặc biệt vào tháng 10 tới, 2 giải Men’s Futures thuộc hệ thống thi đấu nhà nghề thế giới có tính điểm ATP sẽ được Hải Đăng Tây Ninh đăng cai. Đó là những sân chơi đẳng cấp giúp ích cho sự phát triển quần vợt đỉnh cao Việt Nam.

Bên cạnh quần vợt đỉnh cao, Hải Đăng Tây Ninh đang làm chất xúc tác hữu hiệu cho các tay vợt bán chuyên có cơ hội đi theo con đường chuyên nghiệp. Từ việc tổ chức các giải giao hữu mời những tay vợt hàng đầu Việt Nam như Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn, Đỗ Minh Quân… tham dự để các tay vợt bán chuyên có cơ hội thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thì nay một số gương mặt nổi cộm của làng quần vợt phong trào như Lý Văn Tuấn, Út Vũng Tàu, Được Hải Đăng, Nguyễn Văn Tới… bắt đầu vươn lên thi đấu giải vô địch quốc gia. Đó là tín hiệu tốt cho cho sự phát triển quần vợt Việt Nam khi chúng ta sẽ khai thác thêm tiềm năng của các tay vợt phong trào, bên cạnh các tay vợt được đào tạo bài bản.

Tin cùng chuyên mục