Tín hiệu “quá tích cực” từ Premier League

Mục tiêu khởi động lại mùa giải Premier League theo kế hoạch vào ngày 17-6 đã nhận được một sự thúc đẩy hơn nữa vào thứ bảy, khi kết quả của đợt xét nghiệm Covid-19 mới nhất không ghi nhận thêm bất kỳ ca dương tính nào.

Giám đốc điều hành Richard Masters tin Premier League sẵn sàng trở lại sau 2 tuần nữa. Ảnh: Getty Images
Giám đốc điều hành Richard Masters tin Premier League sẵn sàng trở lại sau 2 tuần nữa. Ảnh: Getty Images

Trong 3 vòng xét nghiệm đầu trước đó, đã ghi nhận đến 12 trường hợp dương tính. Tuy nhiên, mới nhất các mẫu xét nghiệm được lấy vào thứ năm và thứ sáu, với số người phải xét nghiệm mỗi CLB tăng từ 50 lên 60 người, đã cho ra kết quả đầy phần chấn. Tuyên bố của Premier League nêu rõ: “Hôm nay Premier League có thể xác nhận rằng vào thứ năm ngày 28-5 và thứ sáu ngày 29-5, tổng cộng 1.130 cầu thủ và nhân viên CLB đã được xét nghiệm Covid-19. Trong số này, không ai cho ra kết quả dương tính”.

Đây là thông tin lạc quan, đặc biệt khi cũng hôm thứ bảy, Chính phủ Anh đã một lần nữa xác nhận “bật đèn xanh” cho các môn thể thao quan trọng ở Anh nối lại kể từ thứ hai tuần tới, với điều kiện là các hướng dẫn an toàn nghiêm ngặt cho giai đoạn quyết định, có tên “Giai đoạn 3”, được tuân thủ.

Giám đốc điều hành của Premier League, Richard Masters cho biết ông hoan nghênh thông báo của Chính phủ: “Tất cả các môn thể thao quan trọng, bao gồm Premier League, đã hợp tác với Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao để đề ra “Giai đoạn 3” này. Chúng tôi không thể đạt đến điểm này nếu không có sự hỗ trợ đầy đủ từ Chính phủ, đặc biệt là các cơ quan hàng đầu về sức khỏe tại Anh. Nếu mọi việc suôn sẻ, chúng tôi sẽ vui mừng tiếp tục mùa giải 2019-2020 chỉ sau hơn 2 tuần nữa”.

Premier League đang sáng khả năng sớm trở lại theo đúng kế hoạch, bằng 2 trận đá bù diễn ra trong ngày 17-6, bao gồm trận Aston Villa - Sheffield United và Man.City - Arsenal. Sau những trận đấu đó, sự nhộn nhịp sẽ trở lại khi tất cả 20 CLB sẽ chơi 29 trận đấu từ ngày 19 đến 21-6. Tổng cộng, Premier League sẽ có tổng cộng 92 trận để chơi.

Thì ngược lại, các giải đấu hạng thấp hơn đang lấy làm lo lắng bởi số ca dương tính tăng đột biến. Cụ thể, đợt xét nghiệm mới nhất xác định có đến 10 trường hợp dương tính tại 8 CLB hạng Nhất (Championship), trong khi cũng có 7 ca dương tính thuộc các CLB League Two (tương đương hạng 4).

Tin cùng chuyên mục