Tin đồn David Luiz đòi rời Chelsea đến Arsenal: Trung vệ Brazil từng ngợi khen Unai Emery hết lời

Chỉ trong 1 đêm, giới CĐV Chelsea náo loạn trước tin đồn trung vệ David Luiz - “làm mình làm mẩy”, quyết rời Chelsea và đầu quân cho Arsenal ông Unai Emery, vốn là “thầy cũ” của Luiz thời còn ở Paris Saint Germain. Thực hư tin đồn này sẽ nhanh chóng được xác thực, nhưng người ta đã lục lại quá khứ để biết rằng, Luiz rất ngưỡng mộ nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

David Luiz muốn rời Chelsea sang Arsenal?
David Luiz muốn rời Chelsea sang Arsenal?

Thông tin bắt nguồn từ L’Equipe (vốn chỉ là nguồn tham khảo “loại 2, loại 3” khi đưa các tin tức về thị trường chuyển nhượng) cho biết, trung vệ “lắm tài nhiều tật” người Brazil đã từ chối ra sân tập luyện cùng các đồng đội vào chiều ngày hôm qua, khi nguyện vọng muốn được chuyển đến chơi cho Arsenal của anh bị từ chối. Trước đó, Arsenal và ông Emery không hề giấu diếm công cuộc tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp cho mùa giải mới và được cho là cũng đã nhắm đến Luiz.

Tuy nhiên, theo như BBC, dù thực chất Arsenal có dành sự quan tâm nhất định đến với trung vệ tóc xù 32 tuổi, nhưng cũng không vì như vậy mà họ cho trì hoãn lại vụ thương thảo với hậu vệ 22 tuổi người Scotland Kiran Tierney, người vẫn đang thuộc biên chế của CLB Celtic ở giải Scottish Premiership. Ở thời điểm này, xét về lý, mua một cầu thủ 22 tuổi vẫn hơn là mua một cầu thủ 32 tuổi được cho là “sắp hết thời”. Nhưng ai mà biết trước?

Dù sao, ngay khi tin đồn Luiz muốn sang Arsenal lan rộng, người ta đã lục lại báo cũ, truy tung ngược về quá khứ và biết rằng, Luiz dành sự ngưỡng mộ lớn dành tặng cho ông thầy cũ của mình. Trước trận chung kết Europa League hồi tháng 5 năm nay, trận đấu đã kết thúc với thắng lợi chung cuộc 4-1 nghiêng về phía Chelsea, Luiz có tán dương Emery.

Tin đồn David Luiz đòi rời Chelsea đến Arsenal: Trung vệ Brazil từng ngợi khen Unai Emery hết lời ảnh 1 Luiz từng có thời gian làm việc với Emery ở PSG
Anh đã nói: “Unai đến với Arsenal để cố xây dựng một triết lý mới và cố gắng gặt hái niềm tin từ các cầu thủ, từ các CĐV và cả từ CLB. Tôi nghĩ, ông ấy vẫn đang làm được một công việc rất là tuyệt vời. Tôi từng có cơ hội cộng tác với Unai trong vài tháng. Ông ấy là một người đàn ông tuyệt vời, một huấn luyện viên tuyệt vời, một cá nhân tuyệt vời. Ông ấy sôi nổi và nồng nhiệt, ông ấy yêu công việc của mình. Ông ấy thích xây dựng một đội bóng với những con người đầy hăng say, chơi bóng với đam mê và các bạn có thể thấy điều đó. Ông ấy có cơ hội để làm việc với rất nhiều cầu thủ trẻ và tôi nghĩ họ hiểu được triết lý của ông ấy”.

Có một số nguyên cớ để không tin vào tin đồn từ L’Equipe. Thứ nhất, Luiz vừa gia hạn 2 năm hợp đồng với Chelsea, và hợp đồng của trung vệ 32 tuổi này sẽ chỉ hết hạn vào năm 2021. Việc Chelsea gia hạn hợp đồng đến 2 năm với Luiz, được cho là phá vỡ chính sách ký kết với các cầu thủ trên 30 tuổi của đội bóng. Trước đó, Chelsea chỉ có thói quen gia hạn hợp đồng 1 năm với những cầu thủ  thuộc lứa tuổi này.

Thứ hai, sau khi Frank Lampard vừa về Chelsea và bắt đầu “triều đại” mới của mình, Luiz có ca ngợi: “Thật tuyệt vời khi thấy anh ấy ở đây. Anh ấy là ai đó biết rất rõ ý nghĩa ở Chelsea là như thế nào và hiểu DNA của đội bóng. Chúng tôi đang làm việc rất tốt, mọi người đang cùng làm việc với nhau và thời điểm này là rất tuyệt vời”.

Tin đồn David Luiz đòi rời Chelsea đến Arsenal: Trung vệ Brazil từng ngợi khen Unai Emery hết lời ảnh 2 Luiz từng khen ngợi cả Lampard
Thứ ba, nguồn tin trong nội bộ Chelsea cho hay, Luiz không tập luyện cùng đồng đội trong ngày hôm nay, nhưng vẫn đang ở Cobham và anh không hề buông lời từ chối bất kỳ thứ gì (bao gồm cả việc từ chối ra sân tập).

Tin cùng chuyên mục