Timo Werner ghi bàn trong trận ra mắt của Hansi Flick

Chỉ có 3 buổi tập cùng các học trò tuyển Đức, HLV Hansi Flick có được trận thắng đầu tiên kể từ khi thay thế người tiền nhiệm Joachim Loew.
Timo Werner ghi bàn vào lưới Liechtenstein
Timo Werner ghi bàn vào lưới Liechtenstein

HLV Hansi Flick chuẩn bị khá kỹ cho trận ra mắt tuyển Đức ở trận đấu với Liechtenstein thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Nhà cầm quân 56 tuổi này liên lạc với các đồng nghiệp ở các CLB để thăm hỏi về các cầu thủ của mình. Dù chỉ mới rời Bayern Munich 3 tháng nhưng ông Flick vẫn điện thoại cho người kế nhiệm Julian Nagelsmann để hỏi về Leroy Sane. Ông cũng liên lạc với đồng hương Thomas Tuchel ở Chelsea để biết rõ hơn về Kai Havertz.
Ông Flick không theo sơ đồ “số 9 ảo” của người tiền nhiệm Joachim Loew ở Euro 2020 vừa qua.

Tiền đạo Timo Werner dù chơi không tốt ở Chelsea, chưa có bàn thắng nào ở Premier League mùa này nhưng vẫn được bố trí đá trung phong ngay từ đầu. Sane chơi ở cánh trái như cách Nagelsmann bố trí ở Bayern Munich những trận gần đây khá hiệu quả. Havertz được xếp chơi hộ công. 

Đức chơi tấn công đúng như lời hứa của ông Flick nhưng chủ nhà Liechtenstein lại chọn lối chơi phòng ngự. Đội trưởng tuyển Đức ở trận này là Kimmich bảo rằng anh chưa từng gặp đối thủ nào chơi phòng ngự như vậy khi có tới 10 cầu thủ lùi về bảo vệ khung thành. Không gian trong vòng 16m50 của Liechtenstein trở nên chật hẹp nên những cú dứt điểm liên tiếp của Đức không thể thành bàn trong 40 phút đầu tiên. Đáng chú ý nhất là cú đánh đầu của Gosen ở phút 19 đập cột dọc ra ngoài. 

Timo Werner chơi rất tích cực và trút bỏ được gánh nặng tâm lý ở phút 41. Đường chuyền của Musiala được Werner xử lý tinh tế bằng pha xỏ kim thủ môn Buchel để mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh cho tuyển Đức trong trận đấu chính thức kể từ cú đúp vào lưới Ukraine hồi tháng 11-2020. 

Có được bàn thắng trước nhưng lối chơi của Đức vẫn không thể thanh thoát lên được vì Liechtenstein không có ý định dâng cao gỡ hòa mà tiếp tục lối chơi phòng ngự. Sau khi Werner giải thoát sức ép thì tới lượt một ngôi sao khác thoát khỏi sức ép cần bàn thắng. Leroy Sane có động tác xoay người dứt điểm khá đẹp ở phút 77 để ấn định tỷ số 2-0.

Một chiến thắng nhẹ nhàng song vẫn thấy được những dấu hiệu tích cực của ông Hansi Flick. Như đã nói ở trên, hàng công đã có được tiếng nói trong hoàn cảnh khó khăn. Thứ hai là cặp trung vệ mới Sule – Kehrer tỏ ra khá linh hoạt khi di chuyển ra hai cánh hoặc nhô cao. “Xe tăng” dự kiến sẽ mạnh hơn khi có sự trở lại của những trụ cột như Neuer hay Muller. Hai cầu thủ Bayern không thể có mặt ở trận ra mắt tuyển Đức của thầy cũ vì chấn thương. Hiện tại, Đức đang đứng nhì bảng J khi kém… Armenia 1 điểm sau 4 trận. 

Tin cùng chuyên mục