Timo Werner ghi bàn nhanh kỷ lục, nhưng Chelsea nhường ngôi đầu bảng cho Juventus

Bàn thắng của Timo Werner vào lưới Zenit St Petersburg ở ngày cuối cùng vòng bảng là bàn thắng nhanh nhất của Chelsea ở Champions League. Bàn thắng đến sau 83 giây, nhanh hơn 3 giây so với bàn thắng của John Terry vào lưới Schalke năm 2014.
Tomo Werner ghi bàn chỉ sau 93 giây
Tomo Werner ghi bàn chỉ sau 93 giây

Timo Werner bây giờ có thể tự hào với việc trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất cho Chelsea trong lịch sử Champions League. Bàn thắng của anh vào lưới Zenit được tính thời gian 1 phút 23 giây. Terry đã giữ kỷ lục ghi bàn thắng nhanh nhất cho Chelsea từ trước đến nay tại Champions League, chỉ sau 1 phút 26 giây trong vòng bảng, mở màn cho chiến thắng 5 bàn trước Schalke năm 2014. 

Werner có bàn thắng sớm sau pha phòng thủ kém cỏi của Zenit. Các hậu vệ không thể phá được quả phạt góc đến cột gần và thủ môn Kerzhakov đã bị đánh bại. Werner chỉ chớp thời cơ đưa bóng vào lưới.

Timo Werner ghi bàn nhanh kỷ lục, nhưng Chelsea nhường ngôi đầu bảng cho Juventus ảnh 1 Romelo Lukaku cũng ghi bàn trở lại sau thời gian chấn thương
Không may cho Werner, Zenit đã chiến đấu trở lại với 2 bàn thắng trong hiệp đầu của Claudinho (phút 38) và Sardar Azmoun (phút 41). Tuy nhiên, Lukaku sau đó đã san bằng tỷ số 2-2 ở phút 62. Werner lại đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 85, nhưng tiếc là Magomed Ozdoev đã gỡ hòa 3-3 ở phút 90+4. Kết quả hòa đã khiến Chelsea đánh mất ngồi đầu bảng khi Juventus đã vượt lên sau chiến thắng Malmo 1-0 trên sân nhà.

Mặc dù thiếu vắng một số cầu thủ, Juventus đã vượt qua Malmo và kết thúc vòng bảng khi thắng 5 trong 6 trận - và phần thưởng là vị trí đầu bảng đã đến với họ thạm chí vài phút sau tiếng còi mãn trận! Bàn thắng đầu tiên của Kean tại Champions League trong màu áo Juventus đủ chứng minh cho các chàng trai của Allegri trước đội bóng rắn chắc của Thụy Điển. Tuy nhiên, HLV của Juventus biết quá rõ rằng Juve cần phải cải thiện nhanh chóng cho vòng loại trực tiếp - ngay cả khi họ hiện đang nằm trong số những đội hạt giống.

Timo Werner ghi bàn nhanh kỷ lục, nhưng Chelsea nhường ngôi đầu bảng cho Juventus ảnh 2 Moise Kean đánh đầu ghi bàn quyết định phút 18 cho Juve
Juventus đã rời sân với tâm trạng thanh thản khi hay tin Chelsea đang dẫn Zenit 3-2, nhưng khi còn đang chia sẻ chiến thắng với các cổ động viên, niềm vui đã bất ngờ ập đến khi họ hay tin Zenit đã gỡ hòa ở phút 90+4. Chính trung vệ Leonardo Bonucci bày tỏ: “Tin tức về bàn thắng của Zenit đến khi chúng tôi đang chia sẻ cùng các cổ động viên sau tiếng còi mãn cuộc. Chúng tôi phải làm công việc của mình, giành chiến thắng và chờ đợi những gì sẽ xảy ra. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc, thất bại ở London (thua Chelsea 0-4) là một bước đi tồi tệ nhưng đó cũng là một bài học tốt cho chúng tôi".

HLV Max Allegri cũng nói về niềm vui chợt đến với đội: "Tôi đã nói về nó trước trận đấu: Ngôi đầu không cho phép chúng tôi biết mình sẽ chọn đội nào trong lễ bốc thăm. Vòng 16 đội sẽ không dễ dàng, ai sẽ là đối thủ của chúng tôi. Vì vậy, bây giờ thay vào đó, chúng tôi nên tập trung vào trận đấu tiếp theo với Venezia".

Tin cùng chuyên mục