Tim Tszyu: Nhận được lời thách đấu trị giá 1 triệu USD từ Michael Zerafa

Tim Tszyu hiện là “tâm điểm” của sự chú ý với giới mộ điệu quyền Anh chuyên nghiệp Úc. Võ sĩ người Australia gốc Nga (nhưng trong người mang cả dòng máu của Hàn Quốc và… Mông Cổ) từng gây chấn động khi thắng KO cựu giáo viên thể chất Jeff Horn, người đánh bại cả Manny Pacquiao, trong trận đấu hồi tháng 8 năm ngoái. Liên tục trong tháng 12-2020 và mới đây, ngày 31-3, con trai của huyền thoại Kostya Tszyu có thêm 2 trận thắng liên tiếp…

Tszyu hạ KO Hogan
Tszyu hạ KO Hogan

Ngày 16-12 năm ngoái, Tszyu thượng đài với đồng hương Bowyn Morgan để tiếp tục bảo vệ đai dưới trung của châu Đại dương và đai WBO Global. Anh thậm chí đã thắng KO kỹ thuật một cách nhanh chóng ngay ở hiệp 1, khi đồng hồ mới chỉ sang 1 phút 47 giây. Còn hôm 31-3 rồi, Tszyu lại thượng đài, lần này đấu với Dennis Hogan của CH Ailen (đối thủ ngoại quốc thứ 5 và là đối thủ châu Âu thứ 2). Trong trận đấu này, Tszyu cũng chiếm ưu thế áp đảo và giành thêm chiến thắng KO kỹ thuật xứng đáng khác - ngay hiệp đấu thứ 5, tại phút thứ 2 và giây thứ 29.

Với thành tích 18 trận toàn thắng, trong đó có 14 trận thắng KO, và đã đấm gục 13 võ sĩ đồng hương, Tszyu đang là “thần tượng mới” của làng đánh quyền nước Úc. Nhưng cũng vì vậy, có những kẻ không hề thán phục anh. Cụ thể, đó chính là võ sĩ đồng hương Michael Zarafa, người sở hữu thành tích thắng 28/32 trận đấu, trong đó có 17 chiến thắng KO. Zarafa hiện đang thi đấu ở hạng trung, nhưng để thách thức tiếng tăm đối thủ, anh này sẵn sàng ép cân để thi đấu…

Zafara hiện đang là nhà vô địch hạng trung của WBA khu vực châu Đại dương. Võ sĩ 29 tuổi quê ở Melbourne này, cũng vừa đánh bại Anthony Mundine bằng KO kỹ thuật ngay ở hiệp 1. Trong quá khứ, Zarafa cũng từng 2 lần đối đấu với Horn, anh thắng KO kỹ thuật trong hiệp 9 ở trận thượng đài diễn ra vào ngày 31-8-2019, khi tranh đai hạng trung của WBA châu Đại dương và WBO Phương Đông. Nhưng sau đó, trong trận tái đấu hồi tháng 12-2019, anh thua điểm số.

Tim Tszyu: Nhận được lời thách đấu trị giá 1 triệu USD từ Michael Zerafa ảnh 1 Zarafa (phải) thắng KO Mundine
Nói chung, Zarafa có đủ thực lực để thách đấu Tszyu, và cũng sẵn sàng dạy Tim một bài học, để hình ảnh của võ sĩ 26 tuổi quê ở Sydney không còn quá bóng bẩy và huy hoàng. Ông bầu Brian Amatruda cũng hiểu rằng, thân chủ của ông đang rất cay cú Tszyu (2 người này đừng đôi co với nhau khi chạm mặt nhau tại sàn đài ở SVĐ Bankwest, khi Tszyu chuẩn bị đấu với Morgan hồi tháng 12 năm ngoái), và do vậy, ông này đã đặt lên bàn lời đề nghị thách đấu trị giá lên đến 1 triệu USD…

“Tôi thấy phát bệnh và quá mệt mỏi khi nghe Tim đưa ra những biện minh để từ chối, né tránh cái gọi là “Trận đấu quyền lớn nhất nước Úc”, giữa Tim Tszyu với Michael Zarafa. Tim là một võ sĩ giỏi, nhưng xem nào, cậu ta cũng chỉ đấu với một đối thủ đã 36 tuổi vừa trải qua một trận thua KO kinh hoàng và đã thua trận thứ 2 liên tiếp. Hogan cũng có một chấn thương lớn khi bước vào trận đấu với Tim và có thời điểm đã định rút lui"

"Tôi không có ý định làm mất uy tín của Tim, nhưng cậu ta chưa bao giờ đấu với một người như Michael Zarafa ở đỉnh cao phong độ và sự nghiệp, và là người đã đấu với những kẻ giỏi nhất. Không giống như các đối thủ của Tim, đa phần là các võ sĩ đồng hương, những người không bao giờ có thể vô địch thế giới!”.

“Cuộc bàn luận của Tim, về đai vô địch thế giới, là chuyện viển vông, vì trận tranh hay bảo vệ các đai vô địch này đều đã được lên lịch ở những nơi khác. Vậy sao không đối đầu với người giỏi nhất ở Úc? Nếu Tim nghĩ cậu ta ở một tầm đẳng cấp khác, vậy hãy thượng đài để nhận lấy một ngày lương khủng và dễ dàng. 1 triệu USD liệu có đủ cho trận đấu như thế này không?”.

Hiện tại, Tszyu (đang xếp hạng 1 trên bảng điểm của WBO ở hạng cân dưới trung) vẫn đang tìm kiếm đối thủ khả dĩ tiếp theo. Mục tiêu mà anh hướng đến, sẽ không còn “quá nhỏ bé và bình thường” nữa. Cụ thể. Với vị thế hiện tại, Tszyu sẽ phải đấu với một võ sĩ thuộc tốp 5 trên bảng xếp hạng hạng cân dưới trung của một tổ chức bất kỳ, hoặc thậm chí một ĐKVĐ thế giới.

Tin cùng chuyên mục