Tìm một “ngoại lệ” cho Liverpool

Việc tất cả các CLB Premier League bỏ phiếu đồng ý nối lại tập luyện, cũng đồng nghĩa cơ hội để Liverpool có chức vô địch Anh sau 30 năm trở nên rõ ràng. Và thầy trò HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ vui hơn, khi ngày đăng quang của họ đang được cân nhắc cho người hâm mộ đến chung vui.

Cầu thủ Liverpool đã trở lại sân tập để sẵn sàng cho ngày đăng quang.
Cầu thủ Liverpool đã trở lại sân tập để sẵn sàng cho ngày đăng quang.

Liverpool đang đứng đầu bảng với 25 điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi Man.City, và họ chỉ cần thêm 2 chiến thắng để giành danh hiệu cao nhất bóng đá Anh lần đầu tiên sau 30 năm. Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 có thể sẽ ngăn cản người hâm mộ đến chung vui trong ngày đăng quang của thầy trò HLV Klopp.

Nhưng, Giám đốc điều hành của Premier League, Richard Masters vừa xác nhận ông sẽ hỗ trợ các kế hoạch cho một lễ mừng công hoành tráng nếu tình hình y tế công cộng cho phép. “Nếu mọi thứ cho thấy có thể, vâng, bạn sẽ có một buổi trình diễn mừng chiến thắng”, Richard Masters nói hôm thứ hai. “Bạn muốn mang đến cho những cầu thủ và toàn bộ nhân viên của mình một khoảnh khắc để tri ân cho nỗ lực làm việc rất chăm chỉ của họ, và tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực để điều đó xảy ra, trừ khi điều đó là không thể vì những lý do về an toàn sức khỏe”.

Sự rộn ràng của Bundesliga cuối tuần qua với tư cách giải đấu hàng đầu châu Âu đầu tiên nối lại sau Covid-19, được biết không chỉ thôi thúc quyết tâm của các nhà quản lý bóng đá Anh, mà còn trấn an cho nỗi lo của các cầu thủ Premier Legaue về tính an toàn khi thi đấu lại. Và Richard Masters với tư cách người đứng đầu Premier League, đánh giá: “Người Đức đã có một vài bước trước chúng ta và rõ ràng, chúng ta có thể học hỏi từ họ và tự tin sau thành công của họ. Chúng tôi thực sự vui mừng khi thấy Bundesliga trở lại, một khởi đầu tốt khi chơi ngày hôm qua. Điều đó rất hữu ích và làm tăng thêm niềm tin rằng nó cũng có thể đạt được ở đất nước này. Bóng đá có vẻ dần tốt trở lại”.

Tin cùng chuyên mục