Tìm kiếm Quang Hải, Công Phượng mới ở Trại hè bóng đá Toyota 2019

Là người đồng hành cùng Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2019, HLV Phạm Như Thuần khẳng định khi những tài năng 9-12 tuổi được nuôi dưỡng đam mê cũng như được sàng lọc, phát hiện và đào tạo một cách bài bản thì bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ tìm ra thêm được những Quang Hải, Công Phượng hay Xuân Trường mới.

HLv Phạm Như Thuần và các tài năng nhí tham gia Trại hè bóng đá Toyota 2019.
HLv Phạm Như Thuần và các tài năng nhí tham gia Trại hè bóng đá Toyota 2019.

32 tài năng nhí vượt qua vòng tuyển chọn

Trong gần 1 tháng vừa rồi, sau 4 buổi tuyển chọn ở 4 tỉnh Quảng Ninh, Bình Dương, Nam Định và Nghệ An, các cầu thủ nhí ở độ tuổi 9-12 đã tham gia thi tài dưới sự giám sát trực tiếp của HLV Phạm Như Thuần cùng đồng sự.

“Vòng tuyển chọn của Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2019 được chuẩn bị một cách công phu và bài bản. Quá trình chọn sân, cách thức tuyển chọn, huấn luyện được Ban tổ chức chuẩn bị kỹ từ tháng trước. BTC chú ý tới từng chi tiết nhỏ của chương trình, từ chỗ gửi xe cho phụ huynh, bữa ăn cho các bạn nhỏ, an ninh, cứu thương… Vì vậy, phụ huynh đưa những em nhỏ đến tham gia tuyển chọn từ mọi miền đều không gặp bất cứ khó khăn nào khi đăng ký sơ tuyển cũng như dự thi”, HLV Phạm Như Thuần chia sẻ.

Được biết, Trại hè thu hút rất nhiều em nhỏ đến tham dự và nhiệm vụ của HLV Phạm Như Thuần là phải sàng lọc, chọn ra 32 tài năng xuất sắc nhất (mỗi tỉnh có 8 cầu thủ được chọn) để tham dự khóa tập huấn kéo dài một tuần tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (Hà Nội).

HLV họ Phạm bày tỏ: “Các cầu thủ nhí đến tham dự tuyển chọn rất đông. Tôi cùng ban huấn luyện phải cân nhắc lựa chọn bài thi sao cho hợp lý với trình độ của các em đến thời gian thi. Buổi sáng thì kiểm tra tốc độ, khả năng di chuyển với trái bóng bằng việc dẫn bóng chạy qua các mắc cơ tính giờ. Ở vòng tuyển chọn địa phương, 120 em có tiềm năng sau phần thi buổi sáng kể trên sẽ được tham dự thi đá đồng đội vào buổi chiều. Qua quan sát, theo dõi các cầu thủ có tố chất khi thi đấu đối kháng, 8 gương mặt được lựa chọn sau cùng ở mỗi tỉnh là những người xuất sắc nhất về kỹ năng cá nhân”.

32 tài năng nhí được chọn vào vòng tập huấn.
Trên hết là tinh thần tập thể

Vòng tuyển chọn mới là bước đầu để HLV Phạm Như Thuần cùng cộng sự tìm ra 32 gương mặt giàu tố chất nhất. Trong thời gian từ ngày 15-7 đến 21-7 tại Hà Nội, 32 cầu thủ này sẽ được huấn luyện, đào tạo tại Trại hè Bóng đá theo một cách bài bản như cầu thủ chuyên nghiệp thực thụ. Tại đây, 32 cầu thủ nhí sẽ được rèn luyện tác phong, nề nếp sinh hoạt và tham gia tập luyện cùng HLV Phạm Như Thuần để rèn luyện từ kỹ năng cơ bản như xử lý bóng, di chuyển, chuyền, dứt điểm cũng như các bài tập nâng cao như phối hợp, di chuyển, thi đấu đối kháng… 

Anh Như Thuần cho biết thêm: “Đợt tập huấn này sẽ giúp các em thể hiện hết khả năng của mình từ chuyên môn đến tác phong đạo đức. Đặc biệt, tinh thần tập thể phải được đặt lên hàng đầu. Những cầu thủ đáp ứng tốt nhất các yêu cầu sẽ được lựa chọn sang Nhật Bản thi đấu giao hữu và học hỏi. Cá nhân tôi từng là cầu thủ và nay là HLV luôn mong các em nhỏ ở Việt Nam có thêm cơ hội tham gia chương trình như Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota. Bởi từ đó, chúng ta có thể tìm ra được nhiều Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường mới trong tương lai”.

Thông qua Trại hè Bóng đá Thiếu niên, Toyota tiếp tục đóng góp thêm vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Trước đó, Toyota đã từng đồng hành cùng bóng đá Việt Nam ở giải V-League 2015 và 2016, giải Mekong Club Championship dành cho các CLB mạnh thuộc khu vực sông Mekong. Suốt 5 năm qua, Toyota thông qua Trại hè bóng đá đã nuôi dưỡng, chắp cánh niềm đam mê và giấc mơ cầu thủ chuyên nghiệp cho các tài năng nhí trên khắp mọi miền.

Vòng tập huấn của Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota sẽ chọn ra 18 em xuất sắc nhất trong 32 em thí sinh được lựa chọn ở vòng sơ tuyển để tham dự chuyến du đấu tại Nhật Bản từ ngày 3-8 đến ngày 11-8 tới đây. Trong hơn 1 tuần ở xứ phù tang, ngoài thi đấu giao hữu, các cầu thủ sẽ được tham quan các thành phố nổi tiếng và được chiêm ngưỡng những thành tựu bóng đá đáng tự hào.

Tin cùng chuyên mục