Tiểu Pharaoh ghi cú đúp, Roma quật ngã Chelsea

Stephan El Shaarawy 2 lần tung cú dứt điểm chính xác giúp Roma 2 trước bàn ngay trong hiệp đầu. Hy vọng lật ngược tình thế của Chelsea tắt lịm khi HLV Francesco triển khai hệ thống phòng thủ phản công để Diego Perotti ấn định tỷ số 3-0 chỉ sau hơn 1 giờ giao đấu.
Stefan El Shaarawy (phải, AS Roma) băng vào cắt mặt hậu vệ Chelsea để ghi bàn thứ 2. Ảnh: Getty Images.
Stefan El Shaarawy (phải, AS Roma) băng vào cắt mặt hậu vệ Chelsea để ghi bàn thứ 2. Ảnh: Getty Images.

Bất ngờ đã sớm bùng nổ trên sân Olimpico khi Roma mở tỷ số từ phút đầu tiên: Đường chuyền từ cánh trái vảo giữa của Aleksandar Kolarov được Edin Dzeko đánh đầu nhả lại phía sau và El Shaarawy lao tới tung cú sút vào góc lưới. Chính xác là bóng vào lưới chỉ sau 44 giây và đó là bàn thắng nhanh nhất của Roma ở Champions League.

Dù tuyên bố sẽ tung N’Golo Kante vào cuộc, nhưng cuối cùng HLV Antonio Conte cũng không dám mạo hiểm với chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn của tiền vệ người Pháp khi thừa nhận: “Chỉ khi cầu thủ thấy ổn thì mới vào sân. Nếu anh ta mạo hiểm thì sẽ là thảm họa cho chúng tôi”. Thiếu Kante. khả năng đánh chặn và thu hồi bóng của Chelsea kém hẳn và bàn thắng thứ 2 là một minh chứng cho điều đó: Từ một pha chặn bóng văng ra khá xa của các tiền vệ Chelsea, Radja Nainggolan có khoảng trống lý tưởng để bấm bóng vào trung lộ, El Shaarawy băng vào cắt mặt Azpilicueta và khéo léo sửa bóng qua thủ thành đang băng ra.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số quá đỗi bất ngờ, nhưng đó là phần công sức không nhỏ của thủ thành Alisson đã xuất sắc cản phá đến 5 cú dứt điểm nguy hiểm của Eden Hazard, Marcos Alonso và Pedro. Nhưng mong chờ màn lội ngược dòng trong hiệp 2 của Chelsea đã không thành hiện thực khi HLV Francesco chuyển sang chơi phòng thủ phản công để bảo vệ tỷ số. Roma dồn ép đội hình, thu hẹp khoàng trống khiến Hazard không có cơ hội tung hoành như trước.

Fabregas đánh dấu trận cầu thứ 100 ở Champions League bằng những đường chuyền sai địa chỉ và một trong số những sai sót như vậy đã bị trừng phạt ở phút 63, khi Diego Perotti đoạt được bóng ở lưng chừng giữa sân rồi dấn thẳng xuống mép khu cấm trước khi tung cú sút căng vào góc gần, bóng sượt qua cột dọc khiến thủ thành Thibaut Courtois phóng người trong vô vọng.

Sau trận đấu, HLV Conte thổ lộ: “Khi thua 0-3 có nghĩa là bạn không chơi tốt. Tôi nghĩ hiệp đầu của chúng tôi là tốt khi đội tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Bị dẫn 0-2, theo tôi lúc đó là không công bằng. Nhưng trong hiệp 2, đó là một màn trình diễn tồi tệ bởi vì Roma tỏ ra khao khát hơn, quyết đấu hơn, mong muốn giành chiến thắng hơn. Tôi rất thất vọng với hiệp 2 của chúng tôi và tôi nghĩ rằng tất cả chúng tôi phải chịu trách nhiệm về thất bại này".

Tiểu Pharaoh ghi cú đúp, Roma quật ngã Chelsea ảnh 1 Eden Hazard (trái, Chelsea) chỉ tung hoành được trong hiệp đầu. Ảnh: Getty Images

Thủ thành Courtois của Chelsea bày tỏ: "Thật khó để nói vấn đề của Chelsea là gì. Mùa trước, đôi khi tôi không có việc để làm, cả trận chỉ cản phá một vài lẩn, đôi khi nhiều hơn. Mùa giải này, mỗi trận đấu đều là khó khăn cho đội, cho hàng thủ, cho mọi người. Chúng tôi phải tìm cách giữ sạch lưới, không để mất cơ hội, không cho phép họ dễ dàng vượt qua. Hôm nay là một hình ảnh xấu của Chelsea và chúng tôi không muốn điều đó xảy ra lần nữa".

Chiến thắng 3-0 giúp Roma vươn lên chiếm ngôi đầu bảng C với 8 điểm, Chelsea đứng nhì với 7 điểm, Atletico mới được 3 điểm, còn Qarabag 2 điểm.

Atletico đã gây thất vọng khi để Qarabag cầm hòa 1-1 dù đội khách chỉ còn 10 người trong 30 phút cuối. Michel đã đánh đầu ghi bàn phút 40 giúp Qarabag vượt lên và mãi đến phút 56, Partay mới ghi bàn gỡ hòa. Kết quả này khiến Atletico xem như không còn hy vọng bám theo bộ đôi đầu bảng và sẽ sớm phải hài lòng với suất dạt sang Europa League.

Tin cùng chuyên mục