“Tiểu mỹ nhân Ukraine” Marta Kostyuk: Khóc ròng vì luật cách ly khắc nghiệt ở Australian Open

Là 1 trong 72 tay vợt đang chịu cảnh cách ly nghiêm ngặt vì bay đến Melbounre trên cùng chuyến bay với những hành khách dương tính với Covid-19, “Tiểu mỹ nhân Ukraine” Marta Kostyuk đang đối diện với thảm cảnh “mặt đối mặt với 4 bức tường khách sạn” trong suốt 2 tuần lễ liên tục. Với một tay vợt năng động thích bay nhảy tập luyện như cô, đây là cực hình…

Trái cây - dâu tây là thức ăn khoái khẩu của "tiểu mỹ nhân" Kostyuk trong quá trình cách ly
Trái cây - dâu tây là thức ăn khoái khẩu của "tiểu mỹ nhân" Kostyuk trong quá trình cách ly

Kostyuk (vừa lọt đến bán kết giải đấu khai mùa WTA Tour 2021 - Abu Dhabi Open, nhờ vậy đã leo lên vị trí thứ 78 trên bảng điểm của WTA, thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp chơi quần vợt chuyên nghiệp mới chỉ “3 năm tuổi” của Marta) hiện đang cùng với tay vợt đồng hương lão làng Sergiy Stakhovsky (từng sang Việt Nam tham dự Heineken Challenger hồi thập niên 2000) trải qua cảnh cách ly tuyệt đối và nghiêm ngặt, bao gồm ở trong phòng 24/24 và không được bước ra ngoài sân tập để làm nóng và tập luyện.

Với cô gái mới 18 tuổi có quê ở Kiev, đang “tuổi ăn, tuổi bay nhảy, tuổi tập luyện và chơi bóng”, đây của là “một cơn ác mộng”. Kostyuk cùng với Stakhovsky đã chia sẻ về cảm giác của mình khi trả lời phỏng vấn trực của tuyến báo giới Ukraine ở trên Instagram. Kostyuk cho biết: “Trong suốt một ngày, cho đến chiều tối, tôi liên tục bị nỗi sợ hãi tấn công. Đến nỗi, tôi chỉ biết ngồi gục đầu ở giữa phòng và gần như bắt đầu khóc. Bởi vì tôi muốn đi ra ngoài, hít thở bầu không khí trong lành. Tuy nhiên, phần lớn thì, mọi thứ vẫn ổn. Cả một ngày dài, tôi luôn bắt bản thân mình bận rộn bằng các bài tập trong không gian hẹp”.

Bài tập trong không gian hẹp của Kostyuk

“Mẹ tôi, và và HLV của tôi, sống ở phòng kế bên. Không có cửa chung giữa các phòng của chúng tôi, trong khi tôi biết những tay vợt khác có số liền kề. Vì thế, tôi thậm chí còn không thấy được mặt của mẹ. Trên điện thoại, chúng tôi cũng chỉ có thể nói chuyện một lần, bởi vì kết nỗi bị đứt quãng. Vì thế, chúng tôi viết tin nhắn cho nhau. Tôi biết bà ấy đang tập nhảy, tập khiêu vũ, tập các bài tập vận động cứ mỗi tiếng đồng hồ”.

“Còn giờ đây, tôi cố gắng ngủ thật ngon. Ngủ sâu và lâu hơn bao giờ hết. Một chiếc xe đạp tập thể dục đã được mang đến tận phòng của tôi, mặc dù tôi muốn có một máy chạy bộ. Tôi thậm chí chẳng thể đổ chút mồ hôi trên chiếc xe đạp tập thể dục này. Tôi cũng cố không ăn những thức ăn không lành mạnh. Tôi đặt trái cây giao đến tận nơi, tôi có cả bộ đầy đủ. Khi tôi rảnh rỗi, đơn giản tôi chỉ thư giãn, đọc những gì họ viết trên mạng và xem các tập phim truyền hình”, Kostyuk tiếp tục tiết lộ về “cuộc sống” mới…

“Về Lesia Tsurenko (một tay vợt nữ đồng hương của Marta), liệu cô ấy có nhận được suất lucky-loser để thi đấu tại Australian Open hay không ư? Tôi cũng không biết nữa, dù tôi nghĩ cô ấy có một cơ hội tuyệt vời. Phải trải qua cuộc sống ở cơ sở cách ly như thế này, khó biết được một tay vợt có thể bắt đầu tốt hay không nữa. Ngay cả tôi, tôi cũng không bảo đảm mình có thể chơi bóng ở Grand Slam kỳ này. Hãy chờ xem tôi cảm thấy như thế nào khi được rời khỏi khu cách ly. Có thể tôi sẽ gặp chấn thương khi chuẩn bị, dám lắm chứ!”.

Về phần mình, Stakhovsky cũng có những chia sẻ cho khán giả, CĐV Ukraine: “Khi bạn ngồi lỳ trong phòng, không có cách nào hồi phục sau khi bạn thay đổi múi giờ. Tôi không thể tìm thấy nhịp điệu. Tôi chỉ chợp mắt lúc 2 giờ sáng và thức dậy lúc 7 giờ sáng, vì tôi không muốn ngủ. Tôi bắt đầu tập yoga. Vâng, tôi chắc chắn rằng, trong số tất cả những tay vợt kém linh hoạt nhất thì tôi là người vững chắc nhất"

"Giờ đây, tôi dành thời gian rảnh để làm việc với dự án sản xuất nhãn hiệu rượu của tôi, trả lời thư tín. HLV thể lực của tôi, người tôi đặc biệt mang đến Úc để giúp tôi duy trì thể lực trong thời gian cách ly, hiện đang trải qua… quãng thời gian tự cách ly thứ 2 sau thời gian cách ly tại Thổ Nhĩ Kỳ. Anh ấy cũng đã mang rượu của tôi đến đây, vì tôi muốn thết đãi bạn bè món rượu này…”.

Tin cùng chuyên mục