“Tiểu mỹ nhân quần vợt” Alex Eala: Săn đuổi niềm cảm hứng từ mẹ, muốn giành chiến thắng cho đất nước

16 tuổi, trẻ trung và sinh đẹp, là chủ sở hữu của 2 danh hiệu trẻ Grand Slam (đều trong các nội dung đôi”, Alex Eala chính là “Tiểu mỹ nhân quần vợt” đáng chú ý nhất ở kỳ SEA Games đang diễn ra và chuẩn bị khai mạc tại Việt Nam. Eala rất sốt ruột muốn mang vinh quang về cho đất nước, vì cô được truyền cảm hứng từ mẹ mình, bà Rizza, người đã giành HCĐ nội dung 100m ngửa tại kỳ SEA Games 1985 ở Bangkok…

Aelx Eala và chiếc đĩa bạc vô địch Roland Garros trước Tháp Eiffel
Aelx Eala và chiếc đĩa bạc vô địch Roland Garros trước Tháp Eiffel

Dù tham gia nhiều giải đấu chuyên nghiệp đẳng cấp hàng đầu thế giới - các giải trẻ của Grand Slam, gần đây nhất là Mutua Madrid Open, nhưng đều với tư cách cá nhân, Eala rất ham thích khi được đại diện cho màu cờ sắc áo của tập thể Đoàn VĐV Philippines ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Với bản thân cô, SEA Games đang diễn ra và chuẩn bị khai mạc tại Việt Nam đầy động lực và phấn khích lớn!

“Đây sẽ là lần đầu tiên tôi được thi đấu ở một kỳ giải SEA Games. Điều đó sẽ khiến cho mọi việc thêm đặc biệt, trong khi đó, ai cũng biết, các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á này là cực kỳ quan trọng với tình hình thể thao - văn hóa của khu vực và có ý nghĩa to lớn với nhiều người dân ở đây”, “Tiểu mỹ nhân quần vợt”, năm nay mới 16 tuổi đã chia sẻ tâm sự đầy thoải mái trên Blog mới nhất của cô.

“Đó cũng là một cơ hội khác để tôi đại diện cho đất nước Philippines tôi luôn mến yêu, và chắc chắn tôi luôn có ý thức rằng, thi đấu - chơi bóng cho quốc gia của mình, đó là việc nỗ lực cố gắng làm việc cho điều gì đó lớn hơn cả bản thân của tôi”, “Tiểu mỹ nhân” từng giành 2 Grand Slam đôi nữ trẻ (Australian Open 2020 và French Open 2021) đánh giá cao cơ hội đại diện cho quốc gia - dân tộc ở SEA Games 31.

Eala tiếp tục cho biết khi cô đang tập luyện cùng Đội tuyển quần vợt Philippines tại CLB Manila Polo, với nỗ lực gấp đôi thời gian để đạt đúng điểm rơi phong độ cho môn đấu sắp tranh tài tại Trung tâm Thể thao & Giải trí Hanaka (Bắc Ninh): “Chúng tôi sẽ gắn bó hơn nữa khi công tác chuẩn bị vẫn đang tiếp tục, đặt bản thân vào vị thế tốt nhất để chơi tốt khi môn quần vợt khai diễn vào ngày 13-5”.

“Hiện tại, tôi đang theo đuổi giáo án tập luyện đầy đủ như các đồng đội, sau khi thụ hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi do vừa quay về Phillipines từ Tây Ban Nha. Quãng nghỉ vừa rồi giúp tôi có thời gian gắn bó, đi chơi đây đó cùng với gia đình và đó luôn là điều tuyệt vời nhất khi được quay trở về nhà, và được thi đấu ở khu vực câu Á”, Eala cho biết.

Ngoài ra, Eala cũng cho biết, một trong những động lực khác thi đấu ở đấu trường của SEA Games được truyền cảm hứng từ tấm huy chương mà mẹ cô, bà Rizza xuất sắc đoạt được cho bơi lội Philipppines trong nội dung 100m ngửa ở kỳ SEA Games 1985 tại Thái Lan: “Sẽ là vô cùng ý nghĩa nếu được theo bước chân mẹ tôi, cựu kình ngư từng thi đấu ở kỳ SEA Games 1985 tại Bangkok và giành HCĐ. Tôi không thể chờ đợi đến khi được cố gắng và giành chiến thắng cho đất nước của mình, như những gì mẹ tôi đã từng làm. Tôi thật sự siêu phấn khích”.

Eala là tay vợt có kinh nghiệm “thực chiến” chuyên nghiệp lão luyện nhất nhì ở khu vực Đông Nam Á, dù tuổi đời còn rất nhỏ. Cô mới thắng danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên - hồi tháng 1 năm ngoái, từng nhận được tài trợ thông qua “Chương trình Phát triển các tay vợt Grand Slam” do ITF quản lý. Mới đây nhất, Eala mạo hiểm đăng ký tham dự Mutua Madrid Open và nhận được suất wild-card tham dự vòng 1. Cô để thua tay vợt hạng 68 thế giới người Hungary Anna Bondar bằng “cú đúp bagel" (thua 0-6 cả 2 ván đấu). Nhưng với Eala, đó không phải là thất bại, chỉ là trải nghiệm.

“Thất vọng vì thua cuộc là điều không thể tránh khỏi. Nhưng tôi đã có nhiều hy vọng và tôi đã làm việc rất nhiều để có cơ hội như thế này. Vì thế, tôi cần tiếp tục nỗ lực để hồi sinh sau tình hình như vậy và làm thế nào để tiếp tục giữ cái đầu ngẩng cao. Không phải ngày nào bạn cũng được tham dự một sự kiện đẳng cấp WTA 1000 và tôi rất biến ơn cơ hội này, dù cuối cùng, nó không phải là ngày của tôi và tôi đã thất thủ 0-6, 0-6”.

Eala, người được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV đầu tay cho quần vợt nữ Philippines kể từ chiến công của “tiền bối” Maricis Fernandez tại SEA Games 1999 ở Brunei, nói: “Tôi cảm thấy, được thi đấu ở Madrid là cơ hội cả đời người, và tôi học hỏi được rằng, thứ gì đó xuất hiện nhưng lại không đi theo cách bạn mong muốn thì việc giành lại nó sẽ là tối quan trọng”.

Vậy thì, cơ hội của SEA Games 31 của Eala cũng là cơ hội “cả đời người”.

Tin cùng chuyên mục