‘Tiểu Huỳnh Đức’ được trông cậy giúp CLB Quảng Nam trụ hạng

Chiều 9-9, đội bóng xứ Quảng đánh bại chủ nhà HA.GL 4-3 ở trận đấu “làm nóng” trước thềm V-League được nối lại. Trong đó Hà Minh Tuấn đóng góp một cú hattrick.

Hà Minh Tuấn đang lấy lại phong độ. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Hà Minh Tuấn đang lấy lại phong độ. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Phát biểu sau trận đấu tại đại bản doanh Hàm Rồng (Gia Lai), HLV Đào Quang Hùng đã khen cậu học trò: “Minh Tuấn đúng nghĩa là mẫu cầu thủ số 9. Cậu ấy từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam nhưng tiếc rằng khi lên đến tuyển thì gặp chấn thương. Sau thời gian điều trị thì hôm nay cậu ấy đã trở lại với đúng phong độ”.

Đầu tháng 9-2019, Minh Tuấn lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam khi bị gặp chấn thương cơ đùi. Đến đầu tháng 3 năm nay, cầu thủ có biệt danh “tiểu Huỳnh Đức” phát đi thông báo đang gặp vấn đề về sụn chêm và phải tái tạo. Sau hai tháng tập phục hồi chấn thương, Minh Tuấn trở lại đội bóng chủ quản từ vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020.

Tiếc rằng chân sút 29 tuổi không ghi thể bàn thắng nào suốt ròng rã hai tháng ở V-League. Điều này kéo theo thành tích đi xuống của CLB Quảng Nam khi đứng cuối bảng với 8 điểm. Khán giả xứ Quảng đếm từng ngày chờ Minh Tuấn sớm lấy lại phong độ để giúp đội bóng quê hương thoát hiểm.

‘Tiểu Huỳnh Đức’ được trông cậy giúp CLB Quảng Nam trụ hạng ảnh 1 Quảng Nam (áo xanh) thắng HA.GL 4-3 trong trận giao hữu "lượt đi" trên sân Pleiku ngày 9-9. Ảnh: MINH TRẦN
Tia sáng hé lên khi tiền đạo của đội tuyển Việt Nam lập cú hattrick trong chiến thắng ngược 4-3 của CLB Quảng Nam ở trận đấu tập với HA.GL. HLV Đào Quang Hùng kỳ vọng: “Từ đây đến khi V-League trở lại còn khoảng hai tuần để Minh Tuấn chuẩn bị. Tôi tin cậu ấy sẽ đáp ứng được chuyên môn mà ban huấn luyện đề ra”.

Nói về trận đấu giao hữu với đội bóng phố Núi, ông thầy xứ Quảng dùng từ “nhiệt” để thể hiện niềm sung sướng của mình. Ông chia sẻ: “Trận đấu này các học trò của tôi chơi rất là nhiệt. Như mọi người biết Quảng Nam là địa phương nằm trong tâm dịch nên chúng tôi đi hay tập cũng khó, chủ yếu tập duy trì, theo nhóm và không được tập chiến thuật nữa.

Đội bóng may mắn khi được lãnh đạo tỉnh Gia Lai và HA.GL tạo điều kiện cho chúng tôi tập huấn. Tôi nghĩ thời gian thiếu bóng đá, thiếu không khí thi đấu nên hôm nay các học trò của tôi đã tận dụng được điều này để chơi một cách rất nhiệt. Một trận cầu sôi động, cầu thủ hai đội chơi rất nhiệt tình và chiến thắng thuộc về chúng tôi”.

Đội Quảng Nam hiện xếp cuối bảng và HLV Đào Quang Hùng xác định mỗi trận đấu sắp tới là chung kết. Ông nhấn mạnh: “Cuộc tiếp đón CLB Hà Nội ở vòng 12, đội bóng sẽ nỗ lực hết mình và phải có điểm. Đây là trận cầu bản lề cho cuộc đua trụ hạng và cần có điểm để làm bước đệm cho chuyến làm khách đội Hà Tĩnh ở vòng 13”.  

Tin cùng chuyên mục