“Tiểu Công Phượng” lập công, Việt Nam vô địch giải bóng đá U19 quốc tế 2019

Chân sút có biệt danh “Tiểu Công Phượng” là Xuân Tạo tiếp tục bùng nổ trên hàng công của đội U19 Việt Nam trong trận tranh chung kết cùng U19 Thái Lan vào tối 30-3. Cú tăng tốc nhanh và kết thúc bằng cú sút gọn gàng vào phút 60 đã đem chiến thắng chung cuộc về cho đội chủ nhà.

Đội Việt Nam giành Cúp vộ địch sau chiến thắng trước Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội Việt Nam giành Cúp vộ địch sau chiến thắng trước Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đến trận chung kết, sân Nha Trang đã đón nhận đông đảo khán giả khi có gần 7.000 khán giả đến sân để cổ vũ đội nhà. Trong đó có nhiều cổ động viên từ TPHCM ra để tiếp sức trong cuộc so tài cùng “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan.

Trận đấu khởi đi với tốc độ nhanh cùng thế trận tấn công dồn dập từ phía đội chủ nhà. Sau khoảng nửa hiệp đầu đá phòng ngự phản công, Thái Lan dần dâng cao đội hình tấn công bên phần sân đội Việt Nam tạo nên thế trận đôi công khá hấp dẫn.

Đến phút 60, đội Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ đường mở bóng ở giữa sân, Xuân Tạo phá bẫy việt vị băng nhanh xuống nhận bóng và tung cú sút hạ thủ môn đội Thái Lan. Khoảng thời gian còn lại sức ép đè nặng bên phần sân của đội Việt Nam, khá đáng tiếc cho Thái Lan khi 2 cú sút của họ vào các phút 74 và 77 bóng tìm trúng xà ngang cũng như cột dọc khung thành của đội chủ nhà. 1-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

“Tiểu Công Phượng” lập công, Việt Nam vô địch giải bóng đá U19 quốc tế 2019 ảnh 1 Xuân Tạo gom nhiều giải thưởng tại giải năm nay
Kết quả:

Vô địch: Việt Nam

Hạng nhì: Thái Lan

Hạng ba: Trung Quốc

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Quan Văn Chuẩn (Việt Nam)

Vua phá lưới (3 bàn): Phạm Xuân Tạo (Việt Nam); Ma Fuyu (U.19 Trung Quốc)

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Phạm Xuân Tạo

Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất: Phạm Xuân Tạo

Giải phong cách: Việt Nam

Tin cùng chuyên mục