Tiết lộ từ “kẻ bị lãng quên” ở Man.City

Hậu vệ đang thuộc biên chế của Man.City, Pedro Porro khẳng định anh chưa bao giờ nói chuyện với HLV Pep Guardiola, và thậm chí tin rằng nhà quân đồng hương người Tây Ban Nha còn không biết anh là cầu thủ của ông.

Pedro Porro đã thấy cơ hội phát triển tại Sporting Lisbon.
Pedro Porro đã thấy cơ hội phát triển tại Sporting Lisbon.

Hai năm trước, cầu thủ 21 tuổi này đã ký hợp đồng với Man.City trong một hợp đồng trị giá 11 triệu bảng từ Girona, vốn được xem là “sân sau” nguồn cung cầu thủ của nhà vô địch Anh. Nhưng ngay lập tức anh trở lại Tây Ban Nha theo hợp đồng cho mượn tới Valladolid, rồi sau đó gia nhập đội bóng Bồ Đào Nha Sporting Lisbon vào tháng 8-2020 theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm.

Mùa qua, hậu vệ phải này đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi 3 lần được bầu là Cầu thủ hay nhất tháng của giải vô địch Bồ Đào Nha, và màn thể hiện đó của anh góp phần lớn giúp Sporting giành chức vô địch quốc gia đầu tiên kể từ năm 2016. Porro cũng lần đầu được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha vào đầu năm nay.

Tuy nhiên, Porro có lẽ sẽ không bao giờ thấy cơ hội khoác lên màu áo Man.City, khi Sporting sẵn sàng chi 8 triệu bảng để mua đứt anh. Và trên The Mirror, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng lần đầu nói về 2 năm thuộc biên chế Man.City: “Tôi chưa bao giờ nói chuyện với Pep Guardiola. Tôi nghĩ ông ấy thậm chí còn không biết Man.City đã mua tôi về. Nhưng tôi tin CLB nhận thức được những gì tôi đang thể hiện. Tôi không thể nói bất cứ điều gì về tương lai, những gì tôi có thể nói sắp tới có thể sẽ có sự thay đổi lớn”.

Man.City đã chi cho Guardiola đến 859 triệu bảng để mua cầu thủ trong nửa thập niên qua, trong đó không ít tài năng trẻ được mua về nhưng cuối cùng… phải tìm cơ hội phát triển ở nơi khác. Gần nhất là hậu vệ trái Angelino - cũng là đồng hương của Porro và Pep. Cầu thủ 24 tuổi này ban đầu gia nhập Man.City vào năm 2018, nhưng bị mang đi cho mượn trước khi bán sang PSV Eindhoven. Năm 2019, Man.City mua lại Angelino và rồi… bán anh sang RB Leipzig, và ở đây anh trở thành một nhân tố không thể thiếu của đội bóng Đức.

“Pep đã giết chết tôi và sự tự tin của tôi”, Angelino từng chia sẻ. “Sau khi tôi chuyển từ Eindhoven trở lại Man.City, ông ấy chỉ đánh giá tôi về 2 trận đấu trước mùa giải và sau đó không cho tôi cơ hội thực sự nữa.Vì vậy, tôi rất vui khi chuyển đến Leipzig và giờ tôi là một phần không thể thiếu của CLB”.

Tin cùng chuyên mục