Tiết lộ tin Nadal giải nghệ, ông chú Toni phải nói lời xin lỗi

Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, chú ruột và cũng là cựu HLV của Rafael Nadal – ông Toni Nadal – đã bất ngờ tiết lộ thông tin khiến dư luận xôn xao, rằng tay vợt số 2 thế giới người Tây Ban Nha sẽ giải nghệ sau… 3 năm nữa. Đây là thông tin ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị cho Monte Carlo Masters của Nadal, nơi anh muốn thắng danh hiệu thứ 12.

Ông Toni Nadal (đứng sau) khi còn làm HLV cho Nadal
Ông Toni Nadal (đứng sau) khi còn làm HLV cho Nadal

Trả lời phỏng vấn hồi tuần trước, ông Toni có nói: “Rafa vẫn muốn tiếp tục thi đấu, bất chấp những vấn đề liên quan đến chấn thương và thể lực. Rằng những gì tiếp tục sẽ được quyết định. Cho đến khi đó, ai mà biết. Có lẽ, trong 2 hoặc 3 năm nữa. Tôi đang nói rằng, Nadal không phải là một tay vợt chuyên nghiệp, cậu ấy là một người chịu chấn thương đang chơi quần vợt, và như vậy là rất khó khăn”.

Chắc chắn, ông Toni chỉ muốn những gì tốt nhất dành cho cháu của mình, nhưng khi Nadal vẫn còn đang thi đấu và chuẩn bị chứng minh vị thế “Vua sân đất nện” thêm 1 lần nữa, những tiết lộ “quá trần trụi” của ông Toni sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của Nadal, chắc chắn rằng, nó cũng sẽ khiến cho “yếu điểm” của anh hiển hiện ra trước mắt các đối thủ, đầu tiên là ở Monte Carlo Masters 2019.

Tiết lộ tin Nadal giải nghệ, ông chú Toni phải nói lời xin lỗi ảnh 1 Nadal ở buổi bốc thăm phân nhánh của Monte Carlo Masters
Ý thức được điều đó, ông Toni đã đến và nói lời xin lỗi với Nadal. Nadal đã kể lại câu chuyện này: “Ông ấy đã nói xin lỗi tôi. Ông ấy đến sân tập và cho thấy, ông ấy hối tiếc vì những tiết lộ đó. Chú Toni muốn nói theo một cách lạc quan, bởi vì đương nhiên là, tôi đang có rất nhiều vấn đề và ông ấy nói ra rất nhiều điều giá trị về những gì ông ấy đang làm, với tất cả những vấn đề đã và đang xảy ra của ông ấy”.

“Nhưng đó không chỉ là 1 cuộc trả lời phỏng vấn. Chú Toni có những cuộc hội thảo với rất nhiều đối tác vào mỗi tuần, vì thế, khi bạn nói rất nhiều, thi thoảng bạn sẽ nói hớ. Đó là chuyện bình thường thôi, tôi cũng phạm sai lầm, tôi cũng từng nói sai, và mọi người cũng vậy. Và đương nhiên, đó là sai sót của ông ấy, rồi ông đến nói chuyện với tôi và hối tiếc vì đã nói có phần… hơi quá kịch tính!”, Nadal nói.

Nadal cũng nói rõ về tình trạng sức khỏe của mình, rằng liệu anh có phải là một người chấn thương đang chơi quần vợt hay là không: “Tôi là tay vợt số 1 hoặc số 2 thế giới. Rất khó để ở được cái vị thế đó, khi tôi là một con người chấn thương đầy mình. Đương nhiên, tình trạng sức khỏe của tôi có rất nhiều vấn đề hơn cả phần lớn các đối thủ còn lại, nhưng tôi vẫn có thể xử lý được chuyện này rất tốt”.

Nadal vừa cùng với các tay vợt nổi tiếng của làng quần vợt nam thế giới, như là Novak Djokovic, Alexander Zverev, Kei Nishikori, Marin Cilic, Stefanos Tsitsipas hay David Goffin… đến thăm Ông Hoàng Albert (người đang trị vì xứ Công quốc Monaco, nơi diễn ra Monte Carlo Masters) ở Cung điện Hoàng gia, đây là chuyến viếng thăm mang đậm tính… chính trị của các ngôi sao hàng đầu của ATP Tour.

Các tay vợt hàng đầu ATP Tour viếng thăm Ông Hoàng Albert 

Nadal sẽ khởi đầu Monte Carlo Masters 2019 bằng “trận nội chiến Tây Ban Nha” với tay vợt đồng hương Roberto Bautista Agut, người đã thắng Djokovic những 2 lần trong mùa giải năm nay. Bautista đã đánh bại John Millman (Australia) 3-6, 6-1, 6-1 ở một trận đấu vòng 1. Bautista (hiệp xếp hạng 22 thế giới) là tay vợt Tây Ban Nha số 2 trên bảng điểm của ATP, chỉ đứng sau Nadal mà thôi.

Tiết lộ tin Nadal giải nghệ, ông chú Toni phải nói lời xin lỗi ảnh 2 Nadal và Djokovic đứng 2 bên Ông Hoàng Albert
Trong quá khứ, anh này từng đối đầu với Nadal những 2 lần và đều chịu chung thất bại – thua ở vòng bán kết của Madrid Masters 2014 và thua ở vòng 4 Roland Garros 2017. Cả 2 trận thua của Bautista đều diễn ra trên mặt sân đất nện và đều là những kết quả mà Bautista không giành nổi 1 ván thắng danh dự nào. Trận đấu giữa Nadal và Bautista dự kiến diễn ra vào 16 giờ chiều mai, thứ Tư 17-4.
Tiết lộ tin Nadal giải nghệ, ông chú Toni phải nói lời xin lỗi ảnh 3 Roberto Bautista Agut

Tin cùng chuyên mục