Tiết lộ lời cuối Lopetegui nói với tuyển Tây Ban Nha

Julen Lopetegui đã chính thức bị LĐBĐ Tây Ban Nha sa thải, và trên đường trở về Madrid, chiến lược gia 51 đã có những lời nói cuối dành cho các học trò ở lại.

Lopetegui (phải) đã bị sa thải sau khi "đi đêm" với Real. Ảnh: Marca
Lopetegui (phải) đã bị sa thải sau khi "đi đêm" với Real. Ảnh: Marca

Vì quá mất mặt khi bị Lopetegui “đi đêm” sau lưng với Real Madrid, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha - Luis Rubiales đã quyết định sa thải cựu thuyền trưởng La Roja chỉ vài ngày trước khi World Cup 2018 diễn ra. Trước khi đưa ra quyết định trên, Rubiales tất nhiên đã lường trước vấn đề, nhưng có lẽ vẫn phải xuống tay dù ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý cầu thủ. Và nếu như tuyển Tây Ban Nha có thất bại sớm ở World Cup lần này, luận về vấn đề Lopetegui và Real sẽ đóng vai trò “vật tế thần” cho mọi sự chỉ trích.

Hiển nhiên, Lopetegui chả vui sau khi bi sa thải. Và trên đường từ Krasnodar (Nga) trở về Madrid, chiến lược gia 51 tuổi cũng đã có những lời cuối cùng gửi lại cho toàn thể đội bóng: “Tôi rất buồn, nhưng hy vọng là chúng tôi có thể giành chức vô địch thế giới. Thông điệp tôi muốn nhắn gửi lại là ‘Chúng ta là một đội bóng tuyệt vời, và hy vọng chúng ta có thể giành chức vô địch World Cup tới đây’. Thành thật là tôi không thể nói gì thêm được nữa cả”.

Trong khi đó ở một diễn biến khác, nhà báo kỳ cựu của Marca - Maria Garcia đã lên tiếng chỉ trích Chủ tịch Florentino Perez của Real và Lopetegui vì đã phản bội lại cả Tổ quốc Tây Ban Nha. Trên tờ Marca, Garcia chia sẻ: “Hai người họ, Perez và Lopetegui đã cho phép bản thân họ đi quá xa và phản bội lại Tổ quốc. Lopetegui là bạn tôi nhưng ông ấy làm tôi rất thất vọng. Tôi không muốn gặp Lopetegui nữa, bởi lẽ ông ấy cũng không còn mặt mũi để gặp ai. Tôi nghĩ chắc chắn ông ấy sẽ không gặp khó khăn về kinh tế và có thể đến Real, nhưng cái giá phải trả này là quá đắt.

Đây là đòn giáng mạnh vào tham vọng của tuyển Tây Ban Nha. Chúng tôi đến World Cup với rất nhiều kỳ vọng sau chiến dịch vòng loại xuất sắc. Tuy nhiên mọi thứ đã bị phá vỡ vì Lopetegui không trung thành và ích kỷ, cũng như vì hành động của Perez.  Perez đã biến Real thành cỗ máy, mà bây giờ tất cả mọi người đều ghét họ”.

Tin cùng chuyên mục