Tiết lộ bất ngờ về “thảm họa” Karius

Thủ thành của Liverpool đã bị chấn động khá mạnh ở vùng đầu, có thể là lý khiến anh không thể tập trung và mắc đến 2 lỗi lầm tệ hại dẫn đến thất bại 1-3 trước Real Madrid ở trận chung kết Champions League hôm 26-5.

Vẻ mặt đau khổ của Loris Karius sau trận chung kết thất vọng. Ảnh: Getty Images
Vẻ mặt đau khổ của Loris Karius sau trận chung kết thất vọng. Ảnh: Getty Images

Chỉ 5 ngày sau khi trở thành tội đồ trong trận chung kết tại Kiev, Loris Karius bay sang Mỹ để né tránh bầu không khí ngột ngạt bởi cơn bão chỉ trích. Tại đây, thủ thành 24 tuổi người Đức đã đến bệnh viện đa khoa Massachusetts để kiểm tra theo yêu cầu của CLB, và một kết quả bất ngờ mới được công bố hôm thứ hai.

Sau trận chung kết thất vọng, đội ngũ y tế của Liverpool đã từng hoài nghi việc Karius có thể bị chấn động sau khi đầu của anh “ăn trọn” cú thúc cùi chỏ rất kín của trung vệ Sergio Ramos ở phút 48. Thủ thành người Đức không cần đến điều trị sau tình huống này, nhưng chỉ 3 phút sau, anh đã có pha ném bóng vào chân Karim Benzema dẫn đến bàn mở tỷ số của, trước khi để Gareth Bale hoàn tất cú đúp từ một cú sút xa ở phút 83 - tình huống anh xử lý lóng ngóng để bóng vuột khỏi tay đi vào lưới.

Và lo lắng của họ đã được chứng minh bằng công bố của bệnh viện Massachusetts: “Sau khi nghiên cứu kỹ về diễn biến trận đấu và tích hợp những chi tiết - bao gồm những thông tin được cung cấp của bệnh nhân ở thời điểm này cũng như sau tình huống va chạm - cùng các chỉ số sau cuộc kiểm tra, chúng tôi kết luận rằng Karius đã duy trì một chấn động ở vùng đầu trong trận đấu. Tại thời điểm chúng tôi thực hiện kiểm tra, với các triệu chứng còn lại của Karius và nhiều dấu hiệu khách quan khác cho thấy, rối loạn chức năng thị giác có khả năng xảy ra ngay sau sự cố và đã ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất thi đấu”.

Đội trưởng của Real Madrid đã không bị trừng phạt sau tình huống”đánh nguội” này vì UEFA thông báo nó không nằm trong danh sách những tình huống phải “mổ băng” ghi hình. Về phần mình, dù được “minh oan” trước những hoài nghi về chất lượng, thì Karius khi trở lại tập trung cùng Liverpool trước mùa giải mới vào ngày 2-7 có lẽ sẽ thấy vị trí của anh đã bị thay thế bởi một thủ thành chất lượng hàng đầu. Theo tin, hiện Liverpool đang theo đuổi thủ thành Alisson của AS Roma, sẵn sàng chi 60 triệu bảng cho thương vụ này.

Tin cùng chuyên mục