Tiesj Benoot té gãy xương cổ trong lúc tập luyện

Tay đua người Bỉ Tiesj Benoot của đội Jumbo-Visma đã gặp tai nạn nghiêm trọng dẫn đến gãy xương cổ trong lúc tập luyện trên dãy núi Alps ở Itlaia vào cuối tuần qua.

Tiesj Benoot từng dính chấn thương tại cuộc đua Strade Bianche 2022
Tiesj Benoot từng dính chấn thương tại cuộc đua Strade Bianche 2022

Tiesj Benoot là một trong những máy kéo mạnh của đội Jumbo-Visma và thường xuyên tham dự Tour de France từ 2017, khi còn khoác áo các đội Lotto-Soudal, DSM... Trong hành trình chinh phục áo vàng Grand Tour nước Pháp năm nay của Jonas Vingegaard có sự góp sức không nhỏ của Tiesj Benoot.

Tin tức về vụ tai nạn của Tiesj Benoot đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Bỉ vào đầu tuần này khi tờ Het Laatste Nieuws đưa tin rằng anh ta đã va chạm với một chiếc xe đang ra khỏi bãi đậu lúc đang đổ đèo. Tuy nhiên, đội Jumbo-Visma chưa xác nhận thông tin chi tiết về vụ tai nạn.

 Tiesj Benoot gặp tai nạn lúc tập luyện

Mới đây, chính Tiesj Benoot đã đưa ra thông tin về tình trạng chấn thương của mình thông qua mạng xã hội rằng “chưa bao giờ ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng”, nhưng anh ấy đã bị một số chấn thương nặng do sự cố.

“Trước hết, tôi muốn cho mọi người biết rằng tôi đang rất ổn. Hôm qua, tôi đã dính vào một vụ tai nạn ở dãy núi Alps. Tôi hiện đang ở bệnh viện, được chăm sóc y tế chu đáo để hồi phục sau vụ va chạm. Mặc dù tình hình nghiêm trọng - các cuộc kiểm tra cho thấy tôi bị gãy xương nhỏ ở cổ - nhưng tôi chưa bao giờ ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Cảm ơn mọi người đã gửi cho tôi những tin nhắn tốt đẹp. Trong những tuần tiếp theo, tôi sẽ hoàn toàn tập trung vào quá trình hồi phục của mình”, anh viết trên Instagram.

 Tiesj Benoot bảo vệ áo vàng Jonas Vingegaard tại Tour de France 2022

Hiện vẫn chưa có dự đoán nào được đưa ra về khoảng thời gian Tiesj Benoot sẽ bình phục chấn thương nhưng gần như chắc chắn anh sẽ không kịp trở lại thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2022.

Theo báo cáo của Het Laatste Nieuws, Tiesj Benoot đã mang theo cả gia đình đến Italia để tham gia trại huấn luyện độ cao ở Livigno chuẩn bị cho phần cuối cùng của mùa giải. Hiện việc kiểm tra chuyên sâu đang được tiến hành để đảm bảo Tiesj Benoot có thể trở lại Bỉ tiếp tục quá trình hồi phục.

Tin cùng chuyên mục