Tiếp tục “nóng” chuyện Ronaldo rời Real

Sau khi tờ Record của Bồ Đào Nha đăng tải thông tin Cristiano Ronaldo muốn rời Real Madrid. Mới đây, cả hai tờ báo thân Real là Marca và AS đồng loạt có những thông tin mới cho vấn đề này.

Ronaldo muốn đi, nhưng ai mới là kẻ rước? Ảnh Getty Images
Ronaldo muốn đi, nhưng ai mới là kẻ rước? Ảnh Getty Images

Không 1 tỷ EUR thì cũng vài trăm triệu

Sau những thông tin Ronaldo muốn rời Real tràn lan trên báo chí, tờ Marca đã thực hiện cuộc phỏng vấn dành cho Luis Figo. Ở đây, huyền thoại của Real khẳng định: “Ronaldo đang ở CLB tốt nhất trên thế giới, và anh ấy nên kết thúc sự nghiệp ở đây. Đấy là một cách hợp lý, và những gì đạt được ở Real sẽ chứng minh cho việc anh ấy không thể tìm kiếm được ở đội bóng khác. Real cho Ronaldo rất nhiều, về danh tiếng và đó là lý do để anh ấy có thể đoạt những danh hiệu cá nhân.”

Đúng, những gì Figo khẳng định là đúng cả thôi. Nhưng đó xuất phát từ quan điểm của một người ngoài cuộc, và dường như không tác động nhiều đến hai phía chính là Ronaldo và Real. Sau câu nói “không thể không thay đổi” quyết định rời Real của Ronaldo như báo chí đưa tin, BLĐ đội chủ sân Bernabeu cũng đã có những bước đi cho kế hoạch sắp tới để thỏa tâm nguyện của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Theo bản hợp đồng ký kết có thời hạn đến năm 2021, với điều kiện phá vỡ lên đến 1 tỷ EUR, Real biết con số trên rất khó để đội bóng nào muốn có Ronaldo đáp ứng được. Vì vậy, vấn đề bây giờ là BLĐ Real chấp nhận một cuộc đàm phán với bất kỳ đội bóng nào muốn có chữ ký của siêu sao người Bồ Đào Nha. Chí ít là phải đưa ra được vài trăm triệu EUR trên bàn đàm phán.

Ronaldo đi, Neymar mừng

Cùng thời điểm với những thông tin Ronaldo rời Real, Marcelo trả lời phỏng vấn trong quá trình tập trung cùng tuyển Brazil dự World Cup 2018 rằng: “ Cánh cửa ở Real Madrid luôn rộng mở với Neymar. Real luôn cần những cầu thủ xuất sắc nhất. Một ngày nào đó Neymar sẽ gia nhập Real và sẽ chơi cho Real.”

Tiếp tục “nóng” chuyện Ronaldo rời Real ảnh 1 Ronaldo ra đi, Neymar sẽ rất mừng. Ảnh Getty Images 

Một câu trả lời mang tính chắc nịch, khi cam đoan rằng vấn đề Neymar chuyển đến Real chỉ là yếu tố thời gian. Và dường như Neymar cũng đã tiết lộ điều gì đó bí mật cho Marcelo để hậu vệ cánh trái của Real “mạnh miệng” tuyên bố như vậy.

Cùng thời điểm Marcelo đưa ra tuyên bố, cả AS và Marca cũng đã có thông tin về vấn đề này. Tất nhiên là không mới, nhưng nó nhấn mạnh độ quyết tâm của Real. Nếu để Ronaldo, Chủ tịch Florentino Perez muốn thu về số tiền chí ít có thể bù vào tối đa số tiền chiêu mộ Neymar. Vậy, con số chiêu mộ Neymar là bao nhiêu? Theo ước lượng của cả AS và Marca, con số này rơi vào khoảng 400 triệu EUR, cao hơn dự tính ban đầu 100 triệu.

Vì vậy có thể nói, Real đã có mọi toan tính cho một ngày không còn Ronaldo. Còn riêng đối với bản thân siêu sao người Bồ Đào Nha, có thể bước đầu vấn đề với Real đã được giải quyết. Nhưng thử hỏi được nhiêu đội bóng đủ tiền và can đảm để chi ra con số hơn 100 - 200 triệu EUR cho một cầu thủ đã 33 tuổi.

Đúng hơn, trong thương vụ này, Real đã ở “cửa trên” Ronaldo. Và độ thiệt chỉ có chỉ thuộc về siêu sao người Bồ Đào Nha theo kiểu “muốn đi nhưng không người rước”. Còn riêng Neymar hưởng lợi nhất, bởi nếu Ronaldo ra đi, sự nhanh chóng để về Real sẽ được đẩy mạnh.

Tin cùng chuyên mục