Tiếp tục không thắng tốp 6, Man.United thấy cơ hội vô địch nhạt dần

Vẫn là một thế trận thận trọng trên mức cần thiết khi đối đầu các đối thủ lớn, HLV Ole Gunnar Solskjaer dù đổ lỗi cho trọng tài vì không trao cho Man.United một quả phạt đền, nhưng cũng công bằng khẳng định rằng Quỷ đỏ không đủ dũng khí của kẻ thách thức.

Tình huống tranh cãi trong một diễn biến không mấy hấp dẫn trên sân Chelsea. Ảnh: Getty Images
Tình huống tranh cãi trong một diễn biến không mấy hấp dẫn trên sân Chelsea. Ảnh: Getty Images

HLV Solskjaer thừa nhận trước trận rằng Man.United cần nhiều hơn một điểm trước Chelsea. Tuy nhiên, chỉ ở giai đoạn cuối trận tại Stamford Bridge, Man.United mới thật sự tấn công chủ động, nhưng như vậy là không đủ để đánh bại một đối thủ như The Blues. Như vậy, trong 7 lần đối đầu các đội thuộc tốp 6 truyền thống ở Premier League, Man.United có đến 5 lần hòa 0-0 và chỉ ghi 1 bàn trong 2 thất bại còn lại.

Với kết quả hòa 0-0 gần nhất, hy vọng bám đuổi Man.City thật sự mờ nhạt với thầy trò HLV Solskjaer khi cách biệt giờ đã là 12 điểm trước 12 vòng đấu cuối cùng. “Một điểm là không đủ”, HLV Solskjaer thừa nhận về cơ hội vô địch đang nhạt nhòa. “Đó là lý do tại sao về cuối trận, bạn thúc đẩy các cầu thủ về phía trước, cố gắng đạt được mục tiêu chiến thắng. Chúng tôi đã hy vọng, nhưng giữ sạch lưới luôn là nền tảng. Chúng tôi đã có vô số trận giữ sạch lưới trước các đội hàng đầu, nhưng cũng không thể tìm thấy bàn thắng và đó là điều chúng tôi cần tìm. Tôi đã nói điều đó trước đây, chúng tôi cần một bàn thắng để mở ra”.

Sự thất vọng của HLV Solskjaer nhanh chóng nhắm vào trọng tài Stuart Atwell, khi cho rằng ông này “lấy đi 2 điểm” của Man.United vì không phạt tình huống Callum Hudson-Odoi để bóng chạm tay trong một pha tranh chấp. Bất chấp nhận lời khuyên từ VAR, trọng tài Stuart Atwell đã chọn giữ nguyên quyết định ban đầu về quả đá phạt trực tiếp cho Chelsea. Khi được hỏi liệu anh ấy có nghĩ rằng đội bóng của mình nên được hưởng một quả phạt đền hay không, HLV Solskjaer nói với Sky Sports: “Đúng vậy, 100%. Họ đang hét lên đó là cầu thủ của chúng tôi chơi bóng bằng tay, nhưng khi bạn xem nó trên video, rõ ràng họ đã mất 2 điểm từ chúng tôi”.

Tiếp tục không thắng tốp 6, Man.United thấy cơ hội vô địch nhạt dần ảnh 1 Man.United đã bị tụt lại rất xa so với ngôi đầu sau kết quả hòa. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, HLV Thomas Tuchel bác bỏ trọng tài đã quyết định có lợi cho Chelsea: “Làm sao có thể là can thiệp? Cầu thủ mặc áo đỏ dùng tay chơi bóng, và sau đó chúng tôi bị kiểm tra một quả phạt đền? Tại sao trọng tài lại phải xem nó? Tôi rất vui vì đó không phải là một quả phạt đền, điều đó sẽ thậm chí còn tệ hơn”.

Và dù Chelsea bỏ lỡ cơ hội vượt qua West Ham để trở lại tốp 4, thì HLV Tuchel vẫn hài lòng với thành tích bất bại 9 trận kể từ khi lên nắm quyền: “Chúng tôi thể hiện những gì chúng tôi có. Chúng tôi có một màn trình diễn tốt, phòng ngự khôn ngoan và tâm lý tốt. Tôi hoàn toàn hạnh phúc với kết quả trước một đội bóng như Man.United. Bạn không có nhiều cơ hội trước một đối thủ như thế. Nhưng với nỗ lực và phong độ, hoàn toàn không có gì phải lo ngại. Nếu chúng tôi tiếp tục như thế này, chúng tôi là một đội bóng khó đối đầu”.

Tin cùng chuyên mục