Tiếp đà hồi sinh, Chelsea sáng lại cơ hội tốp 4

Lần đầu tiên trong năm 2018 Chelsea có thể thắng liên tiếp 2 trận ở Premier League, với kết quả 2-1 tại Burnley ở trận đấu bù đêm thứ năm, và đó là một tín hiệu lạc quan về việc thầy trò HLV Antonio Conte sẽ có một kết thúc mạnh mẽ ở mùa giải này.

Chelsea đang lạc quan trước thềm trận bán kết Cúp FA quan trọng. Ảnh: Getty Images
Chelsea đang lạc quan trước thềm trận bán kết Cúp FA quan trọng. Ảnh: Getty Images

Bàn phản lưới nhà của Kevin Long cùng pha lập công của Victor Moses đã giúp Chelsea có thêm một chiến thắng kịch tính nữa trên sân khách, sau trận thắng 3-2 tại Southampton cuối tuần qua. Những kết quả này dù không thể giúp The Blues cải thiện hơn vị trí thứ 5, nhưng nhà cựu vô địch ít nhất đã tiếp tục thu hẹp cách biệt chỉ còn 5 điểm so với vị trí thứ 4 của Tottenham - đội chỉ giành 1 điểm trong 2 trận gần nhất.

Mục tiêu trở lại tốp 4 của thầy trò HLV Conte đã sáng trở lại, nhưng rõ ràng quyền tự quyết vẫn không nằm trong tay họ. Ở 4 vòng đấu cuối, nếu The Blues còn phải tiếp đón Liverpool ở vòng 36, bên cạnh Huddersfield (sân nhà) và Swansea, Newcastle (sân khách). Thì Tottenham chỉ gặp các đối thủ không mạnh, lại còn được chơi 3 trận sân nhà trước Watford, Newcastle, Leicester và chỉ làm khách trên sân đội chót bảng West Brom.

Tuy nhiên, HLV Conte vẫn có thể hạnh phúc với màn quật khởi muộn màng này, đặc biệt khi 2 chiến thắng liên tiếp của họ đến tại thời điểm chuẩn bị bước vào trận bán kết Cúp FA, đối đầu Southampton tại Wembley vào Chủ nhật này. Sau chiến thắng tại Burnley, cũng là màn phục thù thất bại gây sốc 2-3 trên sân nhà ở ngày khai mạc giải, nhà cầm quân người Italia đánh giá: “Chúng tôi đã thắng một trận đấu thực sự quan trọng. Burnley mùa này không đơn giản, nhưng chúng tôi đã gây áp lực lên họ trong mọi thời điểm của trận đấu. Tôi rất hài lòng khi thấy màn trình diễn này, chúng tôi đã thể hiện tinh thần và nhiệt tình tuyệt vời”.

HLV Conte, người vửa đánh dấu cột mốc 100 trận dẫn dắt Chelsea bằng một kết quả tốt đẹp, nói thêm về nhiệm vụ cuối mùa: “Chúng tôi cần phải tiếp tục theo cách này và cố gắng để hoàn thành mùa giải tốt nhất có thể. CLB sẽ có những quyết định quan trọng cuối mùa, nhưng mối quan tâm của chúng tôi lúc này là cố gắng chơi tốt nhất để có một kết thúc tốt nhất. Trước mắt, chúng tôi phải phục hồi năng lượng cho trận đấu quan trọng tại Wembley, nơi Chelsea muốn giành chiến thắng để vào chơi trận chung kết”.

Tin cùng chuyên mục