Chung kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 11 năm 2017

Tiếng nói của đẳng cấp

Bangkok Glass đã chứng tỏ được đẳng cấp của đội bóng vô địch châu Á khi kéo được tỷ số của ván đấu thứ tư đến điểm số 25-23 để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1...
Bangkok Glass (Thái Lan) đoạt chức vô địch.
Bangkok Glass (Thái Lan) đoạt chức vô địch.

Dù có 2 hiệp đấu đầu tiên bùng nổ nhưng đội bóng VTV Bình Điền Long An không thể có bất ngờ trước Bangkok Glass – đội bóng vô địch châu Á năm 2015 – đành chấp nhận vị trí á quân của giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 11.  

Mặc dù chưa gặp nhau trước đây nhưng các VĐV Bangkok Glass đã quá hiểu phân nửa đội hình của VTV Bình Điền Long An khi Wilavan, Ngọc Hoa và Thanh Thúy đã từng khoác áo đội bóng Thái Lan này.

Ngay ván đấu đầu tiên, Pleumjit đã có 3 quả phát bóng nhắm vào Thanh Thuý giúp Bangkok Glass vươn lên dẫn 5-1. Vào lúc này, bản lĩnh và kinh nghiệm của Ngọc Hoa khiến cho BĐ lấy lại thế trận bằng quả bỏ nhỏ thông minh cùng với việc phối hợp chắn bóng tốt giúp các cầu thủ chủ giải có thế trận giằng co đến trước giờ hội ý kỹ thuật lần thứ 1. Sau đó, các cầu thủ VTV BĐLA đã thay đổi chiến thuật, tập trung bóng tấn công cho Thanh Thuý. Bằng các pha tấn công hiệu quả, Thanh Thuý đã giúp cho đội nhà san bằng tỷ số ở điểm thứ 10-10. Đến điểm số 18-18, Thanh Thuý là người kết thúc đường tấn công ở biên số 4 giúp đội chủ nhà lần đầu vượt lên trước với tỷ số 19-18. Đến những điểm cuối của ván đấu, cú phát bóng khó của Pleumjit giúp cho Bangkok Glas vô hiệu hóa các đường bóng tấn công của VTV BĐLA để kết thúc ván thứ nhất với tỷ số 25-23.

Hiệp hai là một hiệp đấu bùng nổ của đội nhà. Bản lĩnh của Ngọc Hoa cùng với sức trẻ của Thanh Thuý giúp VTV BĐLA dẫn trước 12-9 khiến cho HLV Bangkok Glass phải dừng trận đấu để hội ý chiến thuật sớm. Nhưng diễn biến trận đấu lúc này đã nghiêng về VTV BĐLA. Lần lượt Thanh Thuý và Ngọc Hoa, đặc biệt là Wilavan - những người từng khoác áo BG đã giúp BĐ có cách biệt 5-6 điểm. Mặc dù Bangkok Glass có nhiều nỗ lực để rút ngắn tỷ số, nhưng thế trận vẫn thuộc về đội chủ nhà. Đặc biệt, Thanh Thuý – VĐV trẻ xuất sắc nhất giải đấu – vẫn chứng tỏ được sức bậc của mình khi có những quả tấn công trên tầm chắn đối phương giúp cho BĐ giành chiến thắng ván 2 với tỷ số 25-22.

VTV Bình Điền Long An về hạng thứ nhì. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tuy vậy, ở ván 3, đội bóng VTV BĐLA đã không thể bắt bước một tốt khiến việc triển khai tấn công gặp nhiều khó khăn. Ngược lại, bên phía Bangkok Glass, các cô gái Thái Lan đã liên tục xoáy vào điểm yếu bắt bước một và phòng thủ hàng sau của VTV BĐLA để liên tục dẫn trước với tỷ số cách biệt và kết thúc ván thứ 3 với tỷ số 25-15.

Tiếng nói của đẳng cấp ảnh 2

Khán giả Tây Ninh là điểm nhấn của Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 11.

Ván thứ 4, VTV BĐLA cũng không có lời giải cho khâu bắt bước một hiệu quả. Đội bóng Bangkok Glass tiếp tục dẫn dắt trận đấu với tỷ số cách biệt 4-5 điểm. Không còn gì để mất, các cô gái chủ nhà đã nỗ lực rút ngắn tỷ số 14-18 rồi 18-21 bằng các pha tấn công của Ngọc Hoa và Thanh Thuý cũng như đẳng cấp của ngoại binh Wilavan giúp điểm số rút ngắn 22-23 bằng các quả tấn công biên số 4 hiệu quả. Tuy nhiên, đó là chưa đủ để VTV BĐLA lật ngược được thế trận ở ván đấu này. Bangkok Glass đã chứng tỏ được đẳng cấp của đội bóng vô địch châu Á khi kéo được tỷ số của ván đấu thứ tư đến điểm số 25-23 để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 giành ngôi vô địch giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 – Bình Điền năm 2017. Đội chủ nhà VTV Bình Điền Long An chỉ giành ngôi á quân nhưng những gì VĐV trẻ Thanh Thúy thể hiện tại giải đấu giúp cho đội nhà có nhiều hy vọng trong tương lai. 

Danh hiệu chung cuộc

* Tập thể:

-Vô địch: Bangkok Glass (Thái Lan).

-Hạng Nhì: VTV Bình Điền Long An.

-Hạng Ba: CLB Vân Nam (Trung Quốc).

-Hạng Tư: CLB 4.25 Triều Tiên.

-Khuyến khích: Phúc Kiến (Trung Quốc).

-Phong cách: Ngân hàng Công Thương.

* Cá nhân:

-VĐV xuất sắc toàn diện: Jong Jin Sim (4.25 Triều Tiên).

-Chủ công xuất sắc: Trần Thị Thanh Thúy (VTV BĐLA), Sun Fang Qiong (Trung Quốc).

-Phụ công xuất sắc: Ngọc Hoa (VTV BĐLA), Pleumjit (Bangkok Glass).

-Chuyền 2 xuất sắc: Pornpun (Bangkok Glass)

-Đối chuyền xuất sắc: Ngọc Hoa (VTV BĐLA).

-Libero xuất sắc: Tikamporn (Bangkok Glass).

-VĐV trẻ xuất sắc: Trần Thị Thanh Thúy (VTV BĐLA).

-Miss bóng chuyền: Syzdykova Dinara (Altay, Kazakhstan)

-VĐV Việt Nam mặc áo bà ba đẹp nhất: Đặng Thị Kim Thanh (VTV BĐLA).

Tiếng nói của đẳng cấp ảnh 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc trao giải Miss áo bà ba.

Tiếng nói của đẳng cấp ảnh 4 Ông Lê Quốc Phong trao giải Miss bóng chuyền.
Tiếng nói của đẳng cấp ảnh 5

Thanh Thúy là VĐV trẻ xuất sắc nhất giải.

 
Tiếng nói của đẳng cấp ảnh 6

Ngọc Hoa (trái) và Pleumjit  -  giải phụ công xuất sắc.

Tin cùng chuyên mục