Tiền vệ Phil Foden: Tài không đợi tuổi

Phil Foden có thể là một cái tên mới với người hâm mộ Man.City sau chủ nhật vừa rồi nhưng cách đây 10 năm, ở thị trấn Stockport, tài năng của chàng trai 18 tuổi là điều đã được dự đoán từ trước.

Phil Foden (phải) là cầu thủ trẻ đáng mong chờ nhất Premier League mùa này. Ảnh: Fobes
Phil Foden (phải) là cầu thủ trẻ đáng mong chờ nhất Premier League mùa này. Ảnh: Fobes

Tiền vệ sinh năm 2000 vừa có một màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man.City trong chiến thắng của đương kim vô địch Premier League trước Chelsea. Phil Foden chơi như một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong lối đi bóng và kiến tạo, một trong số những pha kiến tạo đó đã giúp Sergio Aguero mở tỷ số trận đấu.

Nhưng nếu theo dõi Foden trong những năm gần đây thì thành tích này chưa phải là tất cả những gì cầu thủ này đang có. Tại giải World Cup dành cho lứa tuổi U17 tổ chức ở Ấn Độ năm trước, Phil Foden đã là Cầu thủ xuất sắc nhất giải và cũng là cầu thủ Anh đầu tiên nhận danh hiệu này.

Xuất hiện trên băng ghế dự bị trong đội một của Man.City khi chỉ mới 16 tuổi có thể đã là một kỳ tích với chính Foden và người hâm mộ. Nhưng đối với những người ở thị trấn quê nhà, đặc biệt là với CLB trẻ Reddish Vulcans, tài năng đột phá đã được dự báo trước từ rất lâu.

Trước khi đến lò đào tạo của Man.City, Foden từng chơi tại CLB trẻ Reddish Vulcans. Joe Mackin, một tuyển trạch viên của Man.City và cũng là HLV của Reddish Vulcans chia sẻ rằng: “Tôi biết Foden năm cậu ấy 7 tuổi. Điều luôn ám ảnh chúng tôi ở thời điểm đó là khi xem cậu bé nhỏ Foden chơi cho Vulcans. Trong một trận đấu, cậu ấy cướp bóng, đi một vòng quanh vài cầu thủ sau đó lao thẳng vào lưới. Một số số phụ huynh phải thốt lên kinh ngạc: “Chúng tôi có phải trả tiền để xem trận đấu này không?”

Theo người thầy cũ, Foden sinh ra với một tài năng phi thường nhưng khi đến với Vulcans, Foden là cậu bé khá nhút nhát, phải mất một chặng đường dài để đi đến ngày hôm nay.“Hãy cho Foden thời gian, cậu ấy chỉ mới 18 tuổi và cậu ấy sẽ còn làm nên những điều không tưởng”.

Tin cùng chuyên mục