Tiền vệ Hoàng Quỳnh trở lại sẽ lợi hại hơn xưa

Sau hai năm xa sân cỏ, Hoàng Quỳnh đã bất ngờ được HLV Mai Đức Chung gọi lại ở đợt tập trung đội tuyển nữ quốc gia chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2022. Cầu thủ đang khoác áo Phong Phú Hà Nam đã có những chia sẻ trước buổi tập của đội tuyển vào chiều 20-7.

Hoàng Quỳnh với nhiều khát vọng ở lần trở lại đội tuyển. Ảnh: FBNV
Hoàng Quỳnh với nhiều khát vọng ở lần trở lại đội tuyển. Ảnh: FBNV

"Tôi cảm thấy rất vinh dự và cũng bất ngờ khi được HLV Mai Đức Chung gọi lên tập trung lần này. Khó khăn lớn nhất của tôi khi quay trở lại có lẽ là vấn đề thể lực. Hiện tại tôi đã 29 tuổi. Thời gian hai năm vừa rồi em lập gia đình và có em bé, nên thể lực cũng giảm đi nhiều so với trước đây. Quay trở lại lần này, em cũng muốn truyền kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ", Hoàng Quỳnh chia sẻ. 

So với đội hình của hai năm trước, đội tuyển nữ Việt Nam đã có nhiều sự thay đổi. Một số trụ cột từ lứa U19 trưởng thành từ đấu trường châu Á đã được HLV Mai Đức Chung mạnh dạn đôn lên thử sức ờ đội tuyền trong những năm qua như Tuyết Ngân, Vạn Sự... nay đã tìm được chỗ đứng bên cạnh các đàn chị. 

 Chia sẻ về sự chuyển tiếp thành công này, Hoàng Quỳnh nói: "Thời gian khi lứa cầu thủ của tôi nghỉ thì cũng có nhiều chị lớn nghỉ cùng. Khi tôi quay trở lại đội tuyển, cũng có nhiều em trẻ được HLV Mai Đức Chung gọi lên tập trung. Tôi thấy các cầu thủ trẻ có rất nhiều tiến bộ trong tập luyện và có kỹ thuật rất tốt. Họ cũng thích nghi với các chị lớn rất nhanh". 

Tiền vệ Hoàng Quỳnh trở lại sẽ lợi hại hơn xưa ảnh 1 Kinh nghiệm của Hoàng Quỳnh sẽ rất có ích cho đội tuyển trong giai đoạn hiện nay 

 Là cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở tiền vệ trung tâm hoặc chạy biên, Quỳnh cho biết cô luôn sẵn sàng khi được giao vị trí nào, cô cho biết: "Ở lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung sắp xếp thi đấu ở vị trí nào thì tôi sẽ đá ở vị trí đó. Quay trở lại lần này, cá nhân em cảm thấy vinh dự. Nếu HLV Mai Đức Chung tin tưởng giao cho em vị trí thì em sẽ cố gắng hết sức mình". 

Theo kế hoạch, ngày 23-7 đội tuyển sẽ hội đủ quân số khi 11 thành viên của đội TPHCM hoàn tất 2 tuần thực hiện cách ly sẽ hội quân. 

Tin cùng chuyên mục