Tiền vệ Hoàng Đức lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-seo thôi gọi “trò cưng” Nguyễn Hoàng Đức lên đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới vì chấn thương.

Hoàng Đức lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam trong tháng 9. ẢNH: MINH HOÀNG
Hoàng Đức lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam trong tháng 9. ẢNH: MINH HOÀNG

Theo tìm hiểu của SGGPO, sáng 15-9, Hoàng Đức đã được đội ngũ y tế của Viettel FC đưa đi chụp MRI vùng gối chân phải để chẩn đoán chấn thương. Kết quả từ lớp phim cho biết, Quả bóng vàng Việt Nam 2021 bị tổn thương dây chằng, và cần khoảng thời gian 2 tuần để phục hồi.

Mức độ chấn thương không phải nặng, nhưng Đức cần nghỉ ngơi chờ lành hoàn toàn vết thương. Sau khi biết được kết quả chấn thương của Hoàng Đức, HLV Park Hang-seo quyết định không gọi học trò lên đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung ở TPHCM vào ngày 17-9 tới. Trước đó, tiền vệ 24 tuổi là một trong 31 cầu thủ được ông Park triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu gặp Singapore (ngày 21-9) và Ấn Độ (27-9) trên sân Thống Nhất. Trước mắt, danh sách hội quân của đội tuyển Việt Nam chỉ còn 30 cầu thủ.

Trong khoảng thời gian này, hệ thống bóng đá chuyên nghiệp quốc gia sẽ tạm nghỉ để diễn ra hoạt động của các đội tuyển Việt Nam (đội tuyển quốc gia và U20 Việt Nam). Vì thế, Hoàng Đức có đủ thời gian để phục hồi chấn thương còn Viettel FC thì không phải quá lo lắng cho trụ cột của mình.

Chấn thương của Hoàng Đức gặp phải ở phút 27, trong chiến thắng 4-0 của Viettel FC trước đội khách Nam Định thuộc vòng 16 V-League 2022 vào tối 14-9 trên sân Hàng Đẫy. Tình huống mà Quả bóng vàng Việt Nam 2021 nỗ lực dứt điểm về phía cầu môn của đối phương. Dù chấn thương, nhưng Đức vẫn nán lại thi đấu đến phút 30 trước khi được thay ra bởi Bùi Quang Khải. Trận đấu này, tiền vệ gốc Hải Dương lập cú đúp để giúp Viettel FC tạm vươn lên vị trí thứ 4 với 25 điểm.

Tin cùng chuyên mục