Tiên tri như thần, tài năng Hazard ví ngang bạch tuộc Paul

Không chỉ tài năng trên sân cỏ, tại World Cup 2018 lần này, Eden Hazard còn thể hiện “tài lẻ” qua việc dự đoán các đội sẽ lọt vào vòng bán kết.

 

Hazard trổ tài dự đoán như “thần” tại World Cup lần này. Ảnh: Getty Images
Hazard trổ tài dự đoán như “thần” tại World Cup lần này. Ảnh: Getty Images

Tại World Cup 2010, bạch tuộc Paul nổi lên như nhà tiên tri cho cả giải đấu khi đoán hầu như chính xác hết các trận đấu của giải. Sau bạch tuộc Paul, tại World Cup lần này, cặp đôi mèo Dolly và Gabby của kênh Ragdollicious Cats tài năng dự đoán cũng chẳng kém.

Cụ thể trong trận đấu với Nga và Croatia vừa qua, bộ đôi Dolly và Gabby đã dự đoán chủ nhà Nga phải dừng bước. Và quả thật sau loạt đấu luân lưu, Nga phải dừng bước trước Croatia.

Tuy nhiên, đó là kiểu dự đoán của động vật và hình thức dự đoán là từng trận. Nhưng để dự đoán cùng lúc 3/4 đội có thể vào đến bán kết, ắt có lẽ tài năng không ai vượt qua Hazard. Cụ thể, ít ngày trước khi World Cup bắt đầu, Hazard đã đưa ra dự đoán về các đội vượt qua vòng đấu bảng và hành trình tới ngôi vô địch.

Theo đó, đội trưởng của tuyển Bỉ dự đoán đúng 12/16 đội vượt qua vòng bảng, bao gồm Uruguay (bảng A), Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha (bảng B), Pháp, Đan Mạch (bảng C), Argentina (bảng D), Brazil, Thụy Sỹ (bảng E), Mexico (bảng F), Anh, Bỉ (bảng G) và Colombia (bảng H).

Đáng chú ý ở vòng 16 đội, Hazard đã dự đoán đúng 3 cặp đấu Bồ Đào Nha – Uruguay, Brazil – Mexico và Anh – Colombia. Kế đến, đội trưởng tuyển Bỉ cũng dự đoán chính xác 2 cặp tứ kết là Uruguay – Pháp và Brazil – Bỉ. Nhánh còn lại, Hazard chỉ dự đoán đúng Anh là đội đi tiếp.

Ở vòng bán kết, Hazard dự đoán Pháp và Bỉ sẽ đụng độ ở bán kết và thực tế đã diễn ra đúng như vậy. Và cuối cùng theo lẽ tự nhiên, Hazard tin rằng Bỉ sẽ vào chung kết gặp Anh và giành chiến thắng.

Nhìn vào thực tế, điều này hoàn toàn có khả năng khi Bỉ hạ được ứng viên Brazil. Trong khi ở nhánh bên kia, tuyển Anh cũng được đánh giá cao hơn Croatia. Và sẽ đầy thú vị nếu World Cup 2018 diễn ra đúng như tiên tri của Hazard.

Tin cùng chuyên mục