Tiến Minh “gây sốc” lọt vào bán kết giải cầu lông Super Series

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh tiếp tục gây chấn động khi giành quyền vào vòng bán kết giải cầu lông Super Series Singapore có số tiền thưởng 355.000 USD ở độ tuổi 35.

Tiến Minh vẫn là niềm hy vọng số 1 của cầu lông Việt Nam.
Tiến Minh vẫn là niềm hy vọng số 1 của cầu lông Việt Nam.

Trong trận tứ kết đơn nam diễn ra chiều nay, tay vợt Việt Nam đứng hạng 73 thế giới đối đầu với tay vợt đang lên tay Mustofa người Indonesia hạng 44 thế giới. Tuy ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhờ kiên trì tập luyện và ăn uống sinh hoạt tốt, Tiến Minh vẫn duy trì được thể lực tốt khi đối đầu với đàn em.

Ở thời điểm đang dẫn 12/10 ở ván đầu tiên, Tiến Minh xuất sắc làm một mạch 4 điểm vượt lên dẫn 16/10, qua đó kết thúc ván với điểm số 21/15. Vẫn duy trì lối đánh đầy kinh nghiệm và khai thác đúng điểm yếu đối thủ, Tiến Minh liên tục ghi điểm vượt lên dẫn 12/5 ở đầu ván 2. Mặc dù Mustofa rút ngắn điểm số xuống còn 17/15, Tiến Minh vẫn bình tĩnh và xuất sắc thực hiện 4 điểm liên tiếp để kết thúc ván với điểm số 21/15.

Tiến Minh “gây sốc” lọt vào bán kết giải cầu lông Super Series ảnh 1 Sau hơn 5 năm, Tiến Minh mới góp mặt ở bán kết Super Series. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Thắng chung cuộc 2-0 (21/15, 21/15), Nguyễn Tiến Minh sẽ lọt vào bán kết gặp tay vợt người Đài Loan Hsu Jen Hao hạng 41 thế giới. Trong 4 lần gặp nhau trước đây, phần thắng đều thuộc về Tiến Minh. Tuy nhiên, đó là những chiến thắng từ trước năm 2013 khi tay vợt Việt Nam còn ở đỉnh cao phong độ, trong khi Hsu Jen Hao đang sức trẻ. Hiện tại, tay vợt người Đài Loan có sự phát triển tốt nên Tiến Minh sẽ gặp nhiều khó khăn.

Việc giành quyền vào bán kết có thể giúp Tiến Minh kiếm được khoảng 100 triệu đồng tiền thưởng. Bởi đây là giải đẳng cấp cao, có tổng tiền thưởng khoảng 8 tỷ đồng (355.000 USD). Ngay ở thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, Tiến Minh cũng khó lọt vào bán kết những giải có tiền thưởng khủng như thế này. Chính vì thế, việc lọt vào bán kết ở tuổi 35, Tiến Minh xem đó là một thành công lớn. Anh cũng cảm thấy bất ngờ về kết quả này và hứa sẽ cố gắng thi đấu hết mình để đạt kết quả cao nhất. Dù như thế nào, thành tích này đã vượt quá sự mong đợi của Tiến Minh trước khi bước vào giải.

Tin cùng chuyên mục