Tiến Linh vượt qua Son Heung Min trong cuộc bình chọn của AFC

Chân sút đang thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương, Nguyễn Tiến Linh đã vượt qua nhiều ngôi sao như Song Heung Min, Wu Lei… để trở thành cầu thủ châu Á hay nhất 2 lượt trận của vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 10 vừa qua.

Tiến Linh tỏa sáng ở hai trận vòng loại World Cup 2022 mới đây cùng đội tuyển Việt Nam
Tiến Linh tỏa sáng ở hai trận vòng loại World Cup 2022 mới đây cùng đội tuyển Việt Nam

LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố cuộc bầu chọn ngay sau khi kết thúc lượt trận thứ 4 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời là trận thứ hai trong tháng 10. Qua đó, 10 đề cử đã được công bố từ những cái tên xuất sắc của 12 đội qua hai trận đấu trong tháng 10. Nhiều cái tên nổi bật đã được xướng lên như Son Heung Minh, Wu Lei, Hrustic…

Tối 16-10, cuộc bình chọn đã khép lại với chiến thắng thuộc về Nguyễn Tiến Linh. Chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam đã giành được 73.38% số phiếu bình chọn, bỏ xa người về nhì  là Firas Al Buraikan của Saudi Arabia (8,2%).

Tiến Linh vượt qua Son Heung Min trong cuộc bình chọn của AFC ảnh 1 Với 7 bàn hiện tại, Tiến Linh nhiều hy vọng vượt qua kỷ lục cầu thủ Việt Nam ghi nhều bàn thắng nhất ở vòng loại World Cup từ trước đến nay
Trong khi đó tiền đạo Son Heung Min của Hàn Quốc, người cũng đã ghi 2 bàn thắng trong 2 lượt trận liên tiếp vừa qua để giúp đội nhà thu về 4 điểm mới chỉ nhận 2,41% phiếu bầu. Còn Wu Lei, cầu thủ Trung Quốc lập cú đúp vào lưới Việt Nam trong chiến thắng 3-2 nhận 1,81%.

AFC đã nhận xét về chiến thắng của Tiến Linh: “Cầu thủ này đã trải qua 2 trận đấu, 171 phút, 2 bàn thắng và tỷ lệ chuyền chính xác là 79%. Cũng như Son Heung Min, Al Buraikan và Khribin, Tiến Linh đã ghi bàn ở cả 2 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup, trong các trận đấu gặp Trung Quốc và Oman. Dù mới chỉ 23 tuổi nhưng tiền đạo này đã thể hiện được tố chất của một tay săn bàn với khả năng lựa chọn vị trí cũng kỹ thuật dứt điểm sắc sảo. Tính đến hiện tại, anh đã ghi 7 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022”.

Tin cùng chuyên mục