Tiến Linh tỏa sáng, Bình Dương trở lại tốp 5

Dù khu kỹ thuật có chút ảnh hưởng khi HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ chia tay để điều trị bệnh, nhưng mọi thứ ở Becamex Bình Dương vẫn vận hành tốt. Đội bóng đất Thủ đã kết thúc mạch trận không thành công bằng chiến thắng 1-0 trước Đà Nẵng.

Cú "cứa" bóng ghi bàn thắng duy nhất của Tiến Linh vào cuối trận. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cú "cứa" bóng ghi bàn thắng duy nhất của Tiến Linh vào cuối trận. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trở lại với ghế HLV trưởng, ông Nguyễn Thanh Sơn không có nhiều điều chỉnh so với những gì mà đàn anh Phan Thanh Hùng xây dựng từ đầu mùa. Cái chính là cố gắng giữ tâm lý thi đấu tốt nơi các cầu thủ và thi đấu tập trung xuyên suốt 90 phút.

Ở bên kia sân, tận dụng sức trẻ cùng bộ khung đang vào phom, Đà Nẵng nhập cuộc với lối chơi tấn công nhanh, không hề kiêng dè cho dù là đá trên sân khách. Các pha lên bóng của đội bóng sông Hàn chủ yếu tập trung vào Rafaelson, mũi nhọn có tốc độ trên hàng công. Sự chặt chẽ trong lối chơi của đội chủ nhà đã làm cho diễn biến của hiệp đầu khá cân bằng, không có cơ hội nào rõ nét của đôi bên.

Sang hiệp 2, Bình Dương dần đẩy cao đội hình tấn công thông qua tốc độ từ các hướng tấn công biên và khả năng khuấy động của Omar, Mansaray. Cục diện có phần sôi nổi hơn và hàng phòng ngự Đà Nẵng dần lộ nhiều khinh suất, gây vất vả cho thủ môn Thanh Bình.

Tiến Linh tỏa sáng, Bình Dương trở lại tốp 5 ảnh 1 B.Bình Dương vươn lên thứ 5 sau chiến thắng ở vòng 10. Ảnh: BFC
Sau nhiều tình huống hỏng ăn, phút 83, Tiến Linh đã kịp tỏa sáng. Từ pha dốc bóng ở gần giữa sân, Tiến Linh tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ ôn Thanh Bình ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bị dẫn bàn, Đà Nẵng buộc đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ nhưng thời gian còn lại quá ít cho các họ trò HLV Lê Huỳnh Đức lật ngược tình thế.
Thắng trận này, B.Bình Dương trở lại với tốp 5 cũng như rộng hy vọng đua tranh vào tốp 6 đội đầu bảng ở giai đoạn 2.

Tin cùng chuyên mục