Tiến Linh tỏa sáng, Becamex Bình Dương hạ CLB Quảng Nam ngay tại Tam Kỳ

Dù phải làm khách trước CLB Quảng Nam, nhưng trong một ngày thi đấu rực sáng, Tiến Linh đã giúp CLB Becamex Bình Dương giành thắng lợi với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách.

Becamex Bình Dương tiếp tục chuỗi trận thành công sau vòng 5. Ảnh: Viết Định
Becamex Bình Dương tiếp tục chuỗi trận thành công sau vòng 5. Ảnh: Viết Định

Sau thất bại nặng nề trước Đà Nẵng với tỉ số 1-6 trên SVĐ Hòa Xuân ở vòng 4, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt trở về Tam Kỳ tiếp đón Becamex Bình Dương với quyết tâm giành trọn 3 điểm nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, mục tiêu đó của Quảng Nam không hề dễ dàng khi đối thủ của họ là một Becamex Bình Dương chơi cực kỳ khó chịu với dàn cầu thủ trẻ chơi đầy quyết tâm, nhiệt huyết.

Thế nhưng trong bối cảnh thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng ở hàng thủ như trung vệ Tấn Sinh và Viết Tú, Quảng Nam vẫn biết cách vượt khó để vươn lên dẫn trước 1-0 với pha lập công của Nguyễn Hoàng Quốc Chí ngay từ phút thứ 8 sau cú sút đẹp mắt từ bên ngoài vòng 16m50.

Có bàn thắng sớm, các học trò HLV Vũ Hồng Việt dễ dàng kiểm soát thế trận với sức mạnh đến từ tuyến giữa do Paulo và Hồng Sơn đảm nhiệm. Trong khi đó, hàng công Becamex Bình Dương vẫn phụ thuộc khá nhiều vào Tiến Linh, điều đó khiến những đường lên bóng đội khách thiếu sự đột biến.

Tiến Linh tỏa sáng, Becamex Bình Dương hạ CLB Quảng Nam ngay tại Tam Kỳ ảnh 1 Thiện Đức nỗ lực tranh bóng cùng thủ quân Thanh Trung (Quảng Nam). Ảnh VIẾT ĐỊNH.
Tuy vậy, trong một pha phối hợp đẹp mắt với đội trưởng Tô Văn Vũ ở phút 26, Tiến Linh đã tung cú sút vào góc cao, đánh bại thủ môn Văn Cường để san bằng tỉ số 1-1 cho Becamex Bình Dương.

Bị gỡ hòa, Quảng Nam đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng để tạo lợi thế trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, thế nhưng, mọi nỗ lực của các học trò HLV Vũ Hồng Việt đã không thành công.

Chủ động nhường thế trận cho Quảng Nam suốt 45 phút đầu tiên, HLV Nguyễn Thanh Sơn bất ngờ cho các học trò đẩy cao đội hình sau giờ nghỉ, bên cạnh đó là ông tăng thêm “hỏa lực” trên hàng công với sự xuất hiện của Hồ Sỹ Giáp để thay thế cho Duy Khánh.

Phút 65, từ tình huống phạt góc của đội trưởng Tô Văn Vũ, thủ môn Văn Cường của đội chủ nhà đã đấm bóng hụt, qua đó tạo điều kiện cho Gustavo sút bóng vào lưới trống. Thế nhưng, trọng tài chính Nguyễn Đình Thái đã không công nhận bàn thắng cho đội khách vì cho rằng một cầu thủ Bình Dương đã phạm lỗi với Văn Cường, điều này khiến BHL, cầu thủ áo đỏ phản ứng dữ dội.

Tiến Linh tỏa sáng, Becamex Bình Dương hạ CLB Quảng Nam ngay tại Tam Kỳ ảnh 2 Becamex Bình Dương tiếp tục là "khắc tinh" của đội bóng xứ Quảng.
Dù vậy, đội khách cũng không phải tiếc nuối quá lâu khi trong một tình huống chuyền dài của một cầu thủ Bình Dương, Tiến Linh có pha thoát xuống thông minh buộc trung vệ Duy Khánh phải phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài chính đã cho Becamex hưởng quả 11m.

Trên chấm phạt đền, Gustavo đã không bỏ lỡ cơ hội để ấn định chiến thắng 2-1 cho Becamex Bình Dương.

Để thua ngay trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam nhiều khả năng sẽ rơi xuống vị trí chót bảng xếp hạng nếu như các đội phía dưới giành được thắng lợi vào ngày mai. Trong khi đó, Becamex Bình Dương sẽ có bước tiến đáng kể sau vòng 5.

Tin cùng chuyên mục