Tiến Linh tỏa sáng, B.Bình Dương đánh bại Makassar tại Thủ Dầu Một

Trận bán kết 2 của AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á diễn ra vào chiều 19-6 với cuộc so tài giữa B.Bình Dương và PSM Makassar (Indonesia). Đội bóng đất Thủ đã giành chiến thắng 1-0 sau pha lập công của tuyển thủ U23 quốc gia Nguyễn Tiến Linh.

Tiến Linh đóng vai người hùng trong chiến thắng của B.Bình Dương trước Makassar. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Tiến Linh đóng vai người hùng trong chiến thắng của B.Bình Dương trước Makassar. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Dù đá sân nhà và gặp đối thủ cân sức, nhưng các cầu thủ B.Bình Dương đã khởi đầu trận đấu khá thận trọng qua lối đá chắc chắn từ phần sân nhà. Mục tiêu của HLV Nguyễn Thanh Sơn khá rõ ràng khi cố gắng không để thua bàn trước bởi theo luật bàn thắng sân khách thì nếu để xảy ra bàn thua trên sân nhà là điều rất bất lợi.

Chính sự thận trọng của B.Bình Dương mà các cầu thủ PSM Makassar nhập cuộc khá thuận lợi khi đẩy cao đội hình đá tấn công ngay từ đầu. Sau khoảng hơn 10 phút, B.Bình Dương dần lấy lại thế trận và giành quyền kiểm soát khu trung tuyến. Thế trận cân bằng được giữ đến hết hiệp 1 và không bên nào ghi được bàn thắng.

Tiến Linh tỏa sáng, B.Bình Dương đánh bại Makassar tại Thủ Dầu Một ảnh 1 CĐVb Makassar trên sân Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sang đầu hiệp 2, B.Bình Dương tăng tốc và tạo nên thế trận đôi công đầy hấp dẫn. Dù vậy, phút 50, B.Bình Dương chỉ còn 10 người sau khi Trung Tín lãnh thẻ vàng thứ hai khi tranh bóng nguy hiểm với cầu thủ đối phương. Tận dụng khoảng thời gian đội chủ nhà còn lúng túng trong việc điều chỉnh đội hình, PSM Makassar đẩy cao sức ép về phía khung thành thủ môn Đức Cường.
Tiến Linh tỏa sáng, B.Bình Dương đánh bại Makassar tại Thủ Dầu Một ảnh 2 Hai đội tạo thế trận cân bằng và rất hấp dẫn. Ảnh: NGUYỄN  NHÂN
Trước tình hình đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã có quyết định tăng cường hàng công để giảm sức ép cho các hậu vệ khi tung Tiến Linh vào thay Văn Vũ. Với lối chơi tấn công cởi mở như trên, phút 80, những nỗ lực của đội chủ nhà đã được tưởng thưởng bằng bàn thắng của chính Tiế Linh. Từ đường chuyền bổng của Lê Tấn Tài vào trung lộ, Nguyễn Tiến Linh băng nhanh xuống bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Rizky ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Tiến Linh tỏa sáng, B.Bình Dương đánh bại Makassar tại Thủ Dầu Một ảnh 3 Thắng 1-0, B.Bình Dương tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
1-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu và B.Bình Dương tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về.

25-6: CLB Hà Nội – Ceres Negros

26-6: Makassar – Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục