Tiến Linh là cầu thủ đáng xem ở bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020

Bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2020 qui tụ các đội bóng mạnh như á quân 2018 Việt Nam, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Jordan và "ẩn số" Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Khả năng đi tiếp của họ rất có thể phụ thuộc vào các nhân tố sau, theo nhận định của AFC.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: Dũng Phương
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: Dũng Phương

1- Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam)

Trong đội hình U23 Việt Nam, Nguyễn Quang Hải là trung tâm của sự chú ý, song Nguyễn Tiến Linh cũng là một cầu thủ mà HLV Park Hang-seo có thể tin cậy ở mức độ cao khi anh còn là thành viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tiền đạo của B.Bình Dương đã xuất hiện tại Asian Cup UAE 2019 trước khi nằm trong số các chân sút góp công đưa đội bóng đất Thủ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp AFC Cup 2019. Điểm nổi bật trong năm 2019 của Tiến Linh là tung cú sút đẳng cấp đánh bại UAE ở Vòng loại World Cup 2022.

2- Tiền vệ Ri Yong-gwon (CHDCND Triều Tiên)

Ri Yong-gwon đóng vai trò là đội trưởng hoàn hảo khi CHDCND Triều Tiên thi đấu xuất sắc để giành lấy ngôi đầu bảng G ở Vòng loại U23 châu Á 2020.

Đội bóng Đông Á sẽ hy vọng nhiều hơn từ tiền vệ của Hwaebul FC trong mục tiêu vượt qua vòng bảng.

3- Thủ môn Abdallah Al Fakhouri (Jordan)

Bắt đầu đi lên ở tuổi U14, Abdallah Al Fakhouri không xa lạ gì với các giải đấu của đội tuyển quốc gia và thủ môn Al Wehdat cũng thi đấu xuất sắc giúp đội nhà lọt vào vòng đấu loại trực tiếp AFC Cup hồi đầu năm 2019.

Thật đáng kinh ngạc, Al Fakhouri nhỏ hơn nửa tuổi so với thủ thành huyền thoại của Jordan Amer Shafi, người tiếp tục giữ chiếc áo số một. Nhưng nếu cầu thủ trẻ này tiếp tục thể hiện phong độ cao như hiện nay, đội bóng Tây Á có lý do để tin rằng họ có một sự thay thế phù hợp trong khung thành.

4- Tiền đạo Ali Saleh (UAE)

Được bình chọn là cầu thủ trẻ hay nhất của UAE ở mùa giải 2018-2019, Ali Saleh, người vừa tròn 20 tuổi vào cuối tháng 1, được coi là ngôi sao tương lai của bóng đá Trung Đông.

Cầu thủ trẻ nhất từng tham gia UAE Pro League là người xem Cristiano Ronaldo là hình mẫu đã ra mắt trong màu áo đội tuyển quốc gia. Rất có thể xứ sở chùa vàng sẽ là nơi để anh thể hiện hết tiềm năng của mình trong năm 2020.

Tin cùng chuyên mục