Tiến Linh hướng đến nhiều mục tiêu trong năm 2020

Mới đây, tiền đạo số 1 của CLB Becamex Bình Dương cũng như đội tuyển U22, đội tuyển Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Qua đó, anh đã hướng đến nhiều mục tiêu trong năm 2020…

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: Anh Khoa
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: Anh Khoa

“Tất cả các tiền đạo đều sẽ cảm thấy thỏa mãn khi ghi được bàn thắng và góp phần đem về chiến thắng cho đội bóng của mình, tôi cũng không phải là ngoại lệ”. Tiến Linh chia sẻ trong cuộc phỏng vấn gần đây của FIFA. “Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, tôi muốn cảm ơn các đồng đội của mình vì đã giúp tôi có được cơ hội ghi bàn. Tôi sẽ không thể có được những bàn thắng đó nếu không có những nỗ lực của họ. Đối với tôi, việc có thể cùng đội bóng của mình thi đấu tại Vòng loại World Cup là một điều vô cùng hạnh phúc. Với tất cả các cầu thủ, việc được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia đã là một vinh dự lớn, đặc biệt là khi có cơ hội cùng các đồng đội thi đấu tại Vòng loại của giải đấu lớn nhất thế giới. Đây sẽ là một hành trình vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi”. Tiến Linh nói.

Tiến Linh hướng đến nhiều mục tiêu trong năm 2020 ảnh 1 Tiến Linh tỏa sáng với 2 bàn trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Trung Quốc hồi năm 2019
Cách mà Tiến Linh ghi bàn cũng khiến bàn thắng trở nên đáng chú ý hơn. Tiến Linh đã thực hiện một đường đi bóng khéo léo để chọc thủng lưới đối thủ trong trận đấu với Indonesia. Không chỉ vậy, bàn thắng vào lưới đội tuyển UAE cũng thực sự đẹp mắt khi cầu thủ này tung cú sút đưa bóng vào lưới từ vị trí cách khung thành 30m.“Thành thật mà nói tôi không sợ hãi trước bất kì đối thủ nào. Điều duy nhất khiến tôi sợ hãi là không thể thể hiện tất cả những khả năng mình có. Tôi đã chuẩn bị nhiều năm để được góp mặt trong danh sách thi đấu của đội tuyển quốc gia, vì thế không gì có thể ngăn cản tôi thực hiện mục tiêu của mình”, chân sút này chia sẻ.

Thực tế, Tiến Linh từng là một cầu thủ được kỳ vọng trong danh sách các cầu thủ tham dự vòng loại U20 FIFA World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Đây cũng chính là lứa các cầu thủ sau đó đã tạo ra kỳ tích giành được ngôi Á quân tại VCK U23 Châu Á 2018 tại Thường Châu.

Tiến Linh hướng đến nhiều mục tiêu trong năm 2020 ảnh 2 Chân sút trẻ này đang là trụ cột trên hàng công của ĐTVN 
“Tôi đã có cơ hội thi đấu tại U20 World Cup 2017, tuy nhiên sau đó tôi đã để lỡ mất cơ hội tham dự VCK U23 Châu Á do gặp phải chấn thương. Dẫu vậy, tôi đã cố gắng tập luyện và cuối cùng tôi đã một lần nữa được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển.Mọi người thường nói rằng tôi có khả năng cạnh tranh bóng tốt, nhưng tôi nghĩ tôi có năng lực hơn trong việc hỗ trợ đồng đội của mình”, Tiến Linh nói.

Hướng đến những mục tiêu trong năm mới, tiền đạo này cho biết: “Tôi có một vài mục tiêu trong năm 2020. Đầu tiên, tôi muốn cùng CLB của mình giành chức vô địch tại V-League, sau đó, tôi muốn cùng các đồng đội bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, trên tất cả, tối muốn tiếp tục thi đấu thật tốt tại Vòng loại World Cup và hy vọng chúng tôi có thể lọt vào vòng tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục