Tiến Linh hoá giải lối đá bạo lực của Indonesia

Khi đội tuyển Việt Nam gặp khó trước lối đá thô bạo của Indonesia, bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh trở thành nút thắt để mở ra chiến thắng giòn giã cho thầy trò HLV Park Hang-seo.
Niềm vui chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia. Ảnh: ANH KHOA
Niềm vui chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia. Ảnh: ANH KHOA

Là cầu thủ thi đấu cao nhất và có sức ảnh hưởng lớn trên mặt trận tấn công của đội tuyển Việt Nam, nên Tiến Linh nhận được sự “chăm sóc” đặc biệt từ các cầu thủ Indonesia. Đó là cú pha vào bóng nguy hiểm từ phía sau, những động tác thừa trong lúc truy cản... Nhiều lần Tiến Linh ôm chân nằm sân đầy đau đớn, nhưng cũng làm người hâm mộ thở phào khi đứng dậy và tiếp tục thi đấu. 

Lối đá thô bạo của Indonesia với Tiến Linh, với đồng đội chỉ làm tăng thêm thông số sức mạnh cho chân sút sinh năm 1997. Để rồi, tất cả cùng nhau vỡ òa cảm xúc sau bàn thắng mở điểm của chính tiền đạo này ở phút 51. Kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu, cho việc các tuyển thủ Việt Nam đã dành sự tập trung tuyệt đối để chơi bóng, thay vì tìm cách trả đũa và dẫn đến sa lầy trước cái bẫy của đối thủ.

Nụ cười trong bàn thắng mở điểm của Tiến Linh đã phản ánh sự bất lực của các cầu thủ Indonesia. Đối thủ chỉ biết ủa vây trọng tài để phân trần vì bàn thắng không hợp lệ, trong khi Tiến Linh bỏ kệ ngoài tai và chạy đến góc cột cờ ăn mừng cùng đồng đội.  

Tiến Linh hoá giải lối đá bạo lực của Indonesia ảnh 1 Tình huống dẫn đến bàn thắng mở điểm của Tiến Linh. Ảnh: ANH KHOA
Bàn thắng của Tiến Linh trở thành nút thắt và làm phá sản lối chơi đá rắn của đối thủ. Lần lượt sau đó Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh đã điền tên lên bảng tỉ số để khép lại chiến thắng 4-0 cho đội tuyển Việt Nam trước Indonesia. Bóng đá bạo lực là bóng đá thất bại, Indonesia đã để lại nhiều tiếng xấu ở trận đấu vừa qua. 

“Tôi vẫn cho rằng, Tiến Linh là tiền đạo có tư chất tốt nhất Việt Nam. Cậu ấy có bản năng sát thủ ở vị trí tiền đạo cắm, và hôm nay đã chơi rất tốt. Tôi tin trận tới Tiến Linh sẽ tiếp tục thể hiện được bản năng sát thủ của mình”, HLV Park Hang-seo dành lời khen đến cậu học trò. 

Trên hành trình tại vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh ghi 3 bàn thắng và dẫn đầu danh sách “dội bom” cho đội tuyển Việt Nam. Đó là lời khẳng định cho đẳng cấp của một trong những trung phong cắm hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Với Tiến Linh đang trưởng thành, HLV Park Hang-seo hoàn toàn yên tâm cho việc tìm trung phong cắm thay thế Nguyễn Anh Đức trong màu áo đội tuyển Việt Nam. 

Trong tập thể Becamex Bình Dương thi đấu phập phù tại V-League 2021, Tiến Linh vẫn giữ vững phong độ với 6 bàn thắng và dẫn đầu danh sách “vua phá lưới”. Linh tiếp tục duy trì trạng thái ổn định ấy trong màu áo của đội tuyển Việt Nam để tỏa sáng trước Indonesia và được kỳ vọng sẽ bùng nổ ở 2 trận đấu quan trọng gặp Malaysia và UAE. 

Tin cùng chuyên mục