Tiến Linh: 'Đến nay, tôi vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc của đêm 15-6'

Với việc trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt, thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà với lần đầu tiên giành tấm vế dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là hành trình gian nan nhưng không kém phần ấn tượng của những chàng trai “Chiến binh sao vàng”.

Minh Vương nhanh chóng nhặt bóng chạy lên giữa sân sau kho ghi bàn rút ngắn tỷ số 2-3. Ảnh: ANH KHOA
Minh Vương nhanh chóng nhặt bóng chạy lên giữa sân sau kho ghi bàn rút ngắn tỷ số 2-3. Ảnh: ANH KHOA

Điều ấn tượng từ trận đấu đó chính là tinh thần thi đấu của các tuyển thủ Việt Nam. Trong khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp UAE diễn ra có lẽ 11 cầu thủ thi đấu trên sân không hề biết rằng, họ đã chính thức giành vé dự vòng loại cuối cùng. Bởi ở trận đấu khác, Australia đã đánh bại Jordan, vô tình gián tiếp giúp cho thầy trò HLV Park hang-seo vào chơi vòng 3, không cần quan tâm đến kết quả trận đấu với UAE như thế nào nữa. 

Thế nhưng không, khi hiệp 1 khép lại, biết được kết quả này, những chàng trai “chiến binh sao vàng” vẫn trở lại sân đấu với sự nhiệt huyết và quyết tâm cao nhất có thể. Ngay ở thời điểm bị thua bàn thứ 3, họ vẫn không chùn bước, vẫn tiếp tục chiến đấu vì danh dự, vì lá cờ đỏ sao vàng trên ngực trái. Và rồi, họ khiến người hâm mộ cả nước vỡ oà trong cảm xúc hạnh phúc nhất.

 Khi tiền đạo Tiến Linh thoát xuống ghi bàn rút ngắn tỉ số 1-3, anh cùng đồng đội không chạy về góc sân có phóng viên Việt Nam ăn mừng như thường lệ. Rất nhanh chóng, anh ôm bóng chạy về vòng tròn trung tâm để tiếp tục trận đấu. Ngay cả thời điểm Minh Vương có được bàn gỡ thứ 2, tiền vệ của HAGL cũng có hành động tương tự như tiền đạo của đội bóng đất Thủ trước đó. Dù rằng khi ấy, thời gian của trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Tỉ số chung cuộc, ĐT Việt Nam có thể thua UAE, nhưng tinh thần chiến đấu và khát khao cống hiến của từng cầu thủ trên sân thì không bao giờ ngừng lại. Với họ, từng phút từng giây đều có thể mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gần 90 triệu người dân Việt Nam đam mê bóng đá. 

Tiến Linh: 'Đến nay, tôi vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc của đêm 15-6' ảnh 1 Tiến Linh đã ghi 5 bàn thắng từ đầu vòng loại World Cup 2022

 Ở những thời khắc khó khăn nhất, bị Malaysia gỡ hoà, đấu với UAE không có tướng Park trong cabin huấn luyện, Tiến Linh và đồng đội vẫn biết cách thoả mãn sự khao khát của cả một dân tộc. Ước mơ một lần Quốc ca Việt Nam được vang lên ở sân chơi World Cup vẫn luôn cháy bỏng trong từng con người Việt.

 “Thực sự đến bây giờ, tôi vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc vỡ oà khi biết tin ĐT Việt Nam đã lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á. Thời điểm đó vui thật, nhưng anh toàn đội vẫn động viên nhau phải chiến đầu nhiều hơn nữa, ít nhất phải có được bàn gỡ danh dự cho đội nhà. Thế nên, mỗi phút giây trên sân, từng người vẫn cố gắng nỗ lực hết sức để đạt được điều mình mong muốn. Và cuối cùng, tôi và đồng đội cũng thực hiện được mục tiêu đề ra”, tiền đạo Tiến Linh, người ghi bàn trong cả 3 trận đấu của ĐT Việt Nam tại UAE chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục