Tiền đạo Thụy Điển Dejan Kulusevski dương tính với Covid-19

Sau Tây Ban Nha, Thụy Điển là nạn nhân kế tiếp của Covid-19 khi chân sút tài năng Dejan Kulusevski nhiễm Covid-19 và sẽ bỏ lỡ trận mở màn Euro 2020 với Tây Ban Nha vào tuần tới.
Dejan Kulusevski được xem là người kế thừa Zlatan Ibrhimovic
Dejan Kulusevski được xem là người kế thừa Zlatan Ibrhimovic

HLV tuyển Thụy Điển, Janne Andersson thừa nhận trường hợp này dù quả quyết sẽ chờ ngôi sao của mình hồi phục cho những trận kế tiếp ở Euro 2020. Andersson nói trong một cuộc họp báo rằng tiền đạo đang chơi cho CLB Ý Juventus, Dejan Kulusevski "sẽ không có mặt trong trận mở màn cùa Thụy Điển". 

Đối thủ của Thụy Điển trong trận mở màn Euro 2020, Tây Ban Nha cũng rơi vào tình cảnh hoảng loạn vì ca dương tính với Covid-19 của đội trưởng Sergio Busquets, buộc anh phải rút lui sau đó.

Mất Dejan Kulusevski là một tổn thất lớn cho tuyển Thụy Điển khi đội bóng Bắc Âu này vẫn đang quay cuồng vì mất Zlatan Ibrahimovic, người đã phải hủy bỏ sự trở lại đội tuyển quốc gia do chấn thương đầu gối vào giữa tháng 5.

Bác sĩ Anders Valentin của đội tuyển Thụy Điển cho biết họ tin rằng Kulusevski đã nhiễm virus vào một thời điểm nào đó trong 3 ngày nghỉ mà các cầu thủ được xả trại sau khi trở về từ trận giao hữu với Armenia.Ông nói rằng cầu thủ không thực sự tiếp xúc với những đồng đội khác trong vài ngày qua và tin rằng "rất có thể anh ấy không lây nhiễm cho bất kỳ ai khác".

Trong cuộc họp báo, đội tuyển xác nhận Dejan Kulusevski đã liên lạc với các đồng đội trong những giờ gần đây. Trong khi không ai trong số họ có kết quả dương tính hoặc cho thấy bất kỳ triệu chứng nào, 4 người trong số họ đã gần gũi với cầu thủ đang được giám sát đặc biệt.

"Chúng tôi sẽ không đưa bất kỳ ai khác thay thế Dejan," Andersson nói và nói thêm rằng ông hy vọng rằng Kulusevski sẽ sớm trở lại. Sau Tây Ban Nha, Thụy Điển sẽ đối đầu với Slovakia vào ngày 18-6.
Trước Tây Ban Nha và Thụy Điển, Hà Lan cũng phải loại thủ môn Jasper Cillessen vì dương tính với Covid-19 vào tuần trước.

Tin cùng chuyên mục