Tiền đạo Liverpool sẽ trở thành ngôi sao World Cup

Mohamed Salah ghi 1 bàn và ra sân đúng 80 phút khi Ai Cập trải qua 2 trận giao hữu không thành công. Nhưng HLV Arsene Wenger vẫn tin là tiền đạo Liverpool sẽ tỏa sáng ở World Cup 2018.
Mohamed Salah ngồi dự bị trận thua Hy Lạp.
Mohamed Salah ngồi dự bị trận thua Hy Lạp.

Khi Ai Cập đá giao hữu với tuyển Bồ Đào Nha, Mohamad Salah đã mở tỷ số ở đầu hiệp 2, nhưng Cristiano Ronaldo đã lật ngược tình thế bằng 2 bàn thắng ở phút cộng thêm. Đến trận giao hữu thứ 2 với Hy Lạp, Ai Cập đã thua 0-1 trên sân nhà khi Salah chỉ làm khán giả. HLV kỳ cựu Hecto Cuper đã quyết định để Salah chơi hiệp 2, nhưng cuối cùng ông không để anh ra sân vì e ngại có thể chấn thương trước lối đá rát của đội khách.

Tuyển thủ Ai Cập Mohamed Salah trở lại Premier League lần thứ 2 vào mùa hè vừa qua với bản hợp đồng 36,9 triệu bảng từ AS Roma. Và anh chàng râu rìa đã chứng tỏ mình thực sự tài năng khi tỏa sáng tức khắc ở Anfield với thành tích ghi 36 bàn trên các mặt trận mùa này. Anh cũng đang dẫn đầu giải Chiếc giày vàng châu Âu với 28 bàn thắng, hơn 3 bàn so với siêu sao Lionel Messi (Barcelona).

Tiền đạo Liverpool sẽ trở thành ngôi sao World Cup ảnh 1
Ai Cập đã vượt qua vòng loại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990 và sự kỳ vọng đặt vào Salah ngày một lớn khi xứ sở Kim tự tháp hy vọng tiền đạo Liverpool sẽ giúp đội ghi chiến tích ở Nga. HLV Arsene Wenger của Arsenal tin tưởng là Salah với khả năng thích ứng cực nhanh, sẽ thể hiện đẳng cấp của mình trong đấu trường thế giới. “Giáo sư” người Pháp nói với BEIN Sports: “Đối với tôi, cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu lúc này. Salah có thể ghi bàn vào lưới bất kỳ đối thủ nào ở World Cup 2018 bởi vì cậu ấy là tay ghi bàn hàng đầu của Premier League, bất kể ở Anh có rất nhiều hậu vệ giỏi”.

“Hãy nhìn xem, nếu Salah có thể ghi bàn ở Italia và Anh quốc, tôi tin là rất khó để ngăn cậu ấy ghi bàn ở World Cup”.

Wenger cũng tin là Salah đang có cơ hội lớn để tỏa sáng ở Nga khi Ai Cập may mắn có được lá thăm ở bảng A, gặp chủ nhà Nga, Uruguay và Saudi Arabia. 

Tin cùng chuyên mục