Tiễn Calhanoglu, giữ Havertz

Tiền vệ Hakan Calhanoglu đã rời Leverkusen để đầu quân cho AC Milan nhưng trước đó một ngày, The Werkself đã giữ chân thần đồng Kai Havertz với bản hợp đồng 5 năm.
Kai Havertz hoàn toàn có khả năng thay thế vị trí của Hakan Calhanoglu
Kai Havertz hoàn toàn có khả năng thay thế vị trí của Hakan Calhanoglu
Mọi chuyện đã được quyết định. Sau khi vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe bắt buộc tại AC Milan, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Calhanoglu đã chính thức chia tay Leverkusen để ký hợp đồng 4 năm với đội bóng Italia, cho đến ngày 30-6-2021.      
Calhanoglu rời BayArena
AC Milan đã chấp nhận các yêu cầu mà Leverkusen đề ra, trong đó bao gồm 20 triệu EUR phí chuyển nhượng cộng thêm 4 triệu EUR tiền thưởng, để đưa Calhanoglu về sân San Siro, kết thúc 6 năm chinh chiến ở nước Đức của tiền vệ này. Cầu thủ 23 tuổi chuyển đến Leverkusen từ Hamburg vào năm 2014 và trong 3 năm khoác áo The Werkself, anh đã ghi được 17 bàn qua 79 lần xuất trận, đặc biệt nổi tiếng với biệt tài đá phạt. Sau khi hoàn tất cuộc chuyển nhượng đến Milan, Calhanoglu cho biết: “Ba năm tại Leverkusen đầy cảm xúc. Tôi muốn cám ơn CLB, Ban huấn luyện và trên tất cả là các CĐV. Sự ủng hộ là rất cảm động, đặc biệt là trong suốt 4 tháng tôi bị cấm thi đấu. Bây giờ tôi muốn viết một chương mới trong sự nghiệp của tôi. Tôi sẽ luôn hài lòng khi nhìn lại quãng thời gian của mình tại Leverkusen”. Sự ra đi của Calhanoglu là mất mát không nhỏ cho Leverkusen nhưng CLB đã có sự chuẩn bị cho điều đó. Đầu tuần trước, Giám đốc thể thao Rudi Voeller đã nói với Kicker rằng cuộc chuyển nhượng của Calhanoglu tới Milan cũng liên quan trực tiếp đến việc ký hợp đồng mới với thần đồng Kai Havertz.Giữ chân Havertz 
Ở tuổi 18, Kai Havertz đã trở thành cầu thủ trẻ nhất được bố trí vào đội hình xuất phát của Leverkusen khi anh ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Darmstadt ở vòng 10 Bundesliga mùa giải 2016-2017.
Havertz, 18 tuổi, vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên, có thời hạn 5 năm, với Leverkusen và ông Voeller cho biết: “Với Kai, chúng tôi có một siêu tài năng tuyệt đối ở vị trí tiền vệ tấn công từ trung tâm”, không hề kém Calhanoglu. Ông còn ca ngợi Havertz là một cầu thủ có “tài năng phi thường” và “sự chín chắn trên sân để phân biệt cậu ấy với các cầu thủ khác trong độ tuổi của cậu ấy”. Giám đốc Voeller nói thêm: “Cậu ấy có kỹ thuật tốt, nguy hiểm trước khung thành, chơi bóng bổng tốt. Sau sự khởi đầu tuyệt vời của cậu ấy trong bóng đá chuyên nghiệp, chúng tôi muốn thúc đẩy sự phát triển của Kai. Cậu ấy có tiềm năng to lớn và sẽ được khai phá nhiều hơn trong những năm sắp tới”.      Havertz đã chơi 28 trận cho Leverkusen, ghi được 4 bàn thắng và thực hiện 6 pha kiến tạo. Trong mùa tới, tiền vệ tấn công 18 tuổi này sẽ phải cạnh tranh với Kevin Volland, Leon Bailey và Admir Mehmedi để giành chỗ đứng trong đội hình xuất phát.

Tin cùng chuyên mục