Chung kết cúp FA

Tielemans nhấn chìm Chelsea, giúp Leicester City lần đầu thắng cúp FA

Trận chung kết cúp FA thứ 140 trên sân Wembley diễn ra với nhiều bất ngờ khi khi cú sút xa của tiền vệ Youri Tielemans đã giúp Leicester City đánh bại Chelsea để lần đầu tiên đăng quang ở Cúp FA.
Tielemans nhấn chìm Chelsea, giúp Leicester City lần đầu thắng cúp FA

Sau 4 lần thất bại ở trận chung kết cúp FA, Bầy cáo đã có thể nở nụ cười khi màn trình diễn xuất sắc của Kasper Schmeichel cùng sự trợ giúp của VAR đã quật ngã được đối thủ đang lên chân như Chelsea.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Chelsea thất bại trong trận chung kết cúp FA (sau khi thua Arsenal năm ngoái) nhưng thầy trò HLV Thomas Tuchel sẽ chẳng phải tiếc nuối điều gì khi đã mang đến cho 21.000 khán giả một màn trình diễn hay đẹp.

Ngay từ đầu, Chelsea đã tỏ ra lấn lướt với thời gian kiểm soát bóng vượt trội, nhưng mãi đến phút 15 khán giả mới chứng kiến cú sút đầu tiên của… Leicester khi Jamie Vardy đón đường chuyền của Castagne để dứt điểm nhanh trong khu cấm nhưng bóng trúng người Reece James văng ra ngoài. 

Những cơ hội cũng đến với Chelsea nhưng không gây nhiều nguy hiểm bởi sự kém chính xác của Timo Werner. Phút 29, Chelsea có cơ hội tuyệt vời khi pha phối hợp gắn bó giữa 5-6 cầu thủ đã khiến các hậu vệ Leicester trở thành khán giả, trước khi Thiago Silva bấm bóng về phía cột xa, nơi Timo Werner đánh đầu chệch cột. Điều đáng tiếc là cú chạm bóng của Werner đã phá hỏng luôn cơ hội của Cesar Azpilicueta trước khung thành trống.

Các fan của Bầy cáo bắt đầu lo lắng từ phút 30 khi trung vệ Jonny Evans phải rời sân vì chấn thương, có thể dẫn đến nguy cơ sụp đổ cả hệ thống phòng thủ. Nhưng Leicester vẫn đứng vững trước áp lực, công lớn nhờ màn trình diễn xuất sắc của Fofana và Caglar Soyuncu. Nhưng công đầu phải thuộc về thủ thành Kasper Schmeichel với 2 pha cứu thua xuất thần ở hiệp 2.

Tielemans nhấn chìm Chelsea, giúp Leicester City lần đầu thắng cúp FA ảnh 1 Cú sút vô lệ trong khu cấm của Mason Mount
Phút 75, thủ thành người Đan Mạch đã  phóng người về bên phải để đẩy quả đánh đầu hiểm hóc của người đồng đội cũ Ben Chiwell. Đến phút 86, Mason Mount không thể tin vào mắt mình khi quả vô lê nửa nẩy trong khu cấm của anh lại bị các đầu ngón tay của Schmeichel đẩy đi chệch cột.

Trước đó, Chelsea đã bất ngờ thủng lưới ở phút 63 khi Youri Tielemans nhận đường chuyền của Ayoze Perez đã tung cú sút từ ngoài 25m vào góc thượng khiến thủ thành Kepa bó tay. Các cầu thủ Chelsea khiếu nại rằng Ayoze phóng người cắt đường chuyền lên bóng của Chelsea anh đã để bóng chạm tay, song trọng tài Michael Oliver từ chối xem lại VAR.

Tielemans nhấn chìm Chelsea, giúp Leicester City lần đầu thắng cúp FA ảnh 2 Pha phóng người của Kepa không cứu được bàn thua cho Chelsea
Tuy nhiên, Michael Oliver đã nghe theo VAR trong tình huống Chelsea tung lưới ở phút 89, khi từ chỉ bàn thắng chỉ vì Ben Chiwell đã việt vị phần… vai.

Trong những phút cuối, Thomas Tuchel trút hết các tiền đạo vào sân để săn tìm bàn gỡ nhưng vận may đã không đến để ông đành chấp nhận thua trận chung kết thứ 2 liên tiếp, sau khi thua Bayern ở chung kết Champions League mùa qua.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Thiago Silva, Rudiger, James, Kante, Jorginho, Alonso, Ziyech, Werner, Mount 
Leicester City: Schmeichel, Castagne, Fofana, Evans, Soyuncu, Thomas, Ndidi, Tielemans, Perez, Iheanacho, Vardy 
Tielemans nhấn chìm Chelsea, giúp Leicester City lần đầu thắng cúp FA ảnh 3 Hoàng tử Williams reao cúp cho thủ quân Leicester Kasper Schmeichel
Tielemans nhấn chìm Chelsea, giúp Leicester City lần đầu thắng cúp FA ảnh 4 Các cầu thủ tung hô HLV Brendan Rodgers

Tin cùng chuyên mục