Tiếc thương Maxim Dadashev: Anh ấy sống với giấc mơ trở thành nhà vô địch, anh ấy sẽ luôn như vậy

Cái chết của quyền thủ người Nga Maxin Dadashev vẫn đang khiến cho cả làng quyền thế giới cảm thấy thương tiếc. Nhiều chuyên gia , ông bầu, và các quyền thủ, đã gửi lời chia buồn và để tiễn đưa “Mad Max” về bên kia thế giới. Nói như ông Egis Klimas, ông bầu của Maxim, thì quyền thủ Nga dù có chết, anh vẫn mãi sống như là một nhà vô địch thật sự…

Maxim Dadashev mãi mãi là nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ
Maxim Dadashev mãi mãi là nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ

Ông bầu Klimas (cũng là ông bầu của quyền thủ nổi tiếng người Ukraine - Oleksandr Usyk - kẻ đang rất muốn “nhất thống giang hồ” làng quyền hạng nặng, dù chưa đấu một trận đấu nào ở hạng cân này) đã viết lời chia buồn đến gia đình và bạn bè của võ sĩ của mình: “Như các bạn có thể thấy, anh ấy sẽ không rời bỏ chúng tôi. Anh ấy sẽ luôn ở trong trái tim và ký ức của chúng tôi, như là một nhà vô địch mạnh mẽ, đầy kỷ luật, rất tận tụy, là một nhà vô địch đích thực”.

“Anh ấy luôn sống với một giấc mơ - trở thành nhà vô địch. Theo quan điểm của tôi, anh ấy sẽ luôn là như vậy, mãi mãi. Này Max, hãy ở lại nơi đó và chờ đợi chúng tôi. Hãy nhiên nghỉ nhé!”, ông bầu Klimas đã viết đầy xúc động như vậy trên tài khoản mạng xã hội Twitter. Trong khi đó, ông bầu khét tiếng người Anh, Eddie Hearn (cũng đang là “ông bầu lớn” của Usyk) cũng đã viết: “Thật khủng khiếp khi nghe tin cái chết của Maxim Dadashev. Hãy nghỉ ngơi trong yên bình”.

Terence Crawford, quyền thủ người Mỹ đang giữ đai bán trung của WBO, người mới thắng Amir Khan bằng knock-out kỹ thuật trong trận đấu mà Khan đã bỏ cuộc gây ra tranh cãi, cũng viết trên Twitter để bày tỏ nỗi đau đớn khi mất đi một đồng nghiệp gan góc: “Ồ, ngay bây giờ, trái tim của tôi là rất nặng nề. Tôi nhớ rằng, tôi đã đi cùng Maxim đến một trạm đổ xăng, sau khi anh ấy cân trọng lượng xong trước một trận đấu. Xin cầu nguyện cho gia đình anh ấy có đủ sức mạnh trong những lúc này, vì anh ấy là một chàng trai tốt bụng. Hãy yên nghỉ nhé, Maxim!”.

Quyền thủ hạng siêu trung người Haiti, anh Jean Pascal (mới thua quyền thủ người Nga Dmitry Pivon trong trận tranh đai WBA hạng dưới nặng hồi cuối năm ngoái) cũng đau đớn viết trên Twitter: “Lại thêm một ngày buồn bã khác của quyền Anh. Chúng tôi giống như là những chiến binh vậy. Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đất nước của mình, gia đình của mình và những người mình yêu mến. Chúng tôi không hề biết, liệu chúng tôi có thể quay trở về nhà được không”.

Về phần mình, võ sĩ gián tiếp gây ra cái chết của Maxim, anh Subriel Matias, cũng đang sống trong dằn vặt và khủng hoảng, dù anh chẳng nói ra: “Không ai ước muốn chết khi theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình. Đơn giản, chúng tôi chỉ leo lên sàn đài, nghĩ về phúc lợi dành cho gia đình, thậm chí không hề biết nó khó khăn đến nhường nào. Bay cao nhé, người chiến binh vĩ đại. Chỉ có Chúa mới biết, nguyên nhân của tất cả mọi thứ. Anh sẽ mãi có được sự tôn trọng của tôi. Hãy yên nghỉ nhé, Maxim Dadashev”.

Dự kiến, xác của Dadashev (đăng đặt ở nhà xác của một bệnh viện tại Maryland, Mỹ) sẽ được đưa trở về Nga trong 10 ngày sắp tới, sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp y và y tế. Tuy vậy, Liên đoàn quyền Anh Nga (RBF) vẫn muốn đưa Maxim về với đất mẹ sớm hơn, bởi vì vợ con anh, gia đình anh, và bạn bè anh, đang sốt ruột muốn nhìn thấy lại thân xác anh lần cuối. RBF đang cố gắng xúc tiến quá trình này thật nhanh để gia đình nạn nhất vơi đi phiền muộn…

Tin cùng chuyên mục