“Tia chớp” Ryan Garcia: Đấm gục Campbell bằng “tuyệt chiêu” body-shot của Canelo, thắng trận KO đầu tiên năm 2021

“Ngôi sao mạng xã hội” Ryan Garcia vừa chứng minh cho cả thế giới thấy, anh không chỉ biết đánh bóng bản thân trên Facebook, Twitter hay Instagram, mà còn giỏi đánh quyền, thật sự giỏi ở trên sàn đài. Võ sĩ có biệt danh là “Tia chớp”, hay “KingRy” vừa tạo ra trận thắng KO đầu tiên trong làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới khi thắng KO kỹ thuật trước Luke Campbell.
Garcia (quần vàng) giành chiến thắng KO đầu tiên của năm 2021
Garcia (quần vàng) giành chiến thắng KO đầu tiên của năm 2021

Đó là trận đấu mà võ sĩ mới 22 tuổi quê ở California đã chơi tấn công áp đảo ngay từ hiệp đấu đầu tiên. Tuy vậy, sự vội vã đã khiến tay đấm từng sở hữu thành tích thắng 215/230 trận đánh quyền nghiệp dư, trước khi chuyển sang chơi chuyên nghiệp, suýt phải trả giá đắt.

Ở giữa hiệp 2, khi đang mải mê tấn công, anh đã để hở cằm và bị võ sĩ người Anh vốn là “bại tướng” của Vasyl lomachenko đấm ngã bằng tay trái. Trọng tài tính đó là một tình huống knock-down và đã bắt đầu đếm, nhưng mà Garcia đã có thể quay lại thi đấu trước khi trọng tài đếm đến 10.

Khoảnh khắc Campbell knock-down Garcia

Trong các hiệp 3, 4 và đặc biệt là ở cuối hiệp đấu thứ 5, Garcia không còn chơi khinh suất, nhưng vẫn chiếm ưu thế áp đảo với những cú body-shot “nhanh như chớp giật”, thứ “tuyệt chiêu” vốn từng thuộc về võ sĩ tóc hung tên tuổi người Mexico - Canelo Alvarez.

Đây vốn là hững chiêu quyền mà Canelo không nề hà chia sẻ - chỉ dạy cho người đàn em của mình trong suốt thời gian vừa qua, và Garcia đã “học nằm lòng” để có thể thi triển một cách tuyệt vời trên sàn đài vào sáng ngày hôm nay, 3-1-2021. "Tuyệt chiêu" của Canelo, đã trở thành "tuyệt chiêu sát thủ" của Garcia.

Canelo tự tay chỉ dạy tuyệt chiêu body-shot cho Garcia

Ở cuối hiệp đấu thứ 5, Garcia tấn công võ sĩ có biệt canh “Cool Hand” mạnh đến nỗi, Campbell phải quay ngang người để bỏ chạy, rất may là tiếng chuông báo hiệu hiệp đấu này kết thúc đã “cứu mạng” tay đấm từng giành HCV quyền Anh hạng gà ở kỳ giải Olympic London 2012.

Tuy vậy, số phận của tay đấm đã thua Lomachenko trong trận thách đấu các đai vô địch hạng nhẹ của WBA, WBO, The Ring và đai WBC bỏ trống, diễm ra hồi tháng 8-2019, đã sớm được định đoạt. Sau hiệp 6 cố gắng trụ lại đến cùng, Campbell đã khụy xuống ở hiệp 7 sau khi dính một cú body-shot vào hông - anh này không thể tiếp tục và chấp nhận thua KO kỹ thuật. Garcia thắng đai WBC Interim.

Số phận của Luke đã được định đoạt kể từ khi anh quay ngang người bỏ chạy

Với trận toàn thắng thứ 21, trong đó có đến 18 trận thắng bằng KO, “Tia chớp” trở thành ngôi sao mới nổi bên cạnh những nhà đương kim vô địch thế giới hạng nhẹ như là Teofimo Lopez (kẻ đang giữ 3 đai WBA  Super, IBF và WBO), David Haney (đang giữ đai WBC), hay “Cỗ xe tăng” Gervonta Davis (hiện đang xếp hạng 2 trên bảng điểm của BoxRec về hạng cân nhẹ, hiện giữ đai WBA - Regular nhưng cũng là nhà vô địch thế giới WBA hạng siêu lông), rồi Lomachenko…
Ngay lập tức, Garcia đã gọi tên “Cỗ xe tăng”: “Tôi là kẻ giữ lời. Hãy đến đây, Cỗ xe tăng. Tôi đã sẵn sàng. Sau chiến thắng trước Luke Campbell, chắc chắn Gervonta Davis là mục tiêu tiếp theo của tôi. Đương nhiên là David Haney sẽ đấu với Teofimo Lopez, để rồi sau đó, tôi sẽ đấu với lại người chiến thắng của cặp đấu này".

“Tia chớp” Ryan Garcia: Đấm gục Campbell bằng “tuyệt chiêu” body-shot của Canelo, thắng trận KO đầu tiên năm 2021 ảnh 1 Garcia gọi tên Cỗ xe tăng sau khi thắng Campbell
"Nhưng thật tâm tôi còn muốn đấu với cả Manny Pacquiao (ngài Thượng nghị sĩ thích thượng đài đang là nhà vô địch đai WBA - Super, nếu muốn đấu với Pacquiao, Garcia sẽ phải “phi thăng hạng bán trung”). Đó mới là trận đấu trong mơ của tôi”, Garcia chia sẻ về "trận đấu trong mơ của anh".

Dù vậy, Garcia, người có đến 7,8 triệu lượt theo dõi trên Instagram tập trung nói về thực tế đầy phấn khích: “Màn trình diễn của tôi ngày hôm nay chắc chắn chứng tỏ cho mọi người thấy tôi thật sự là ai (ám chỉ anh còn là một võ sĩ thực thụ chứ không phải chỉ là ngôi sao trên mạng xã hội). Sau khi bị dính knock-down, tôi đã phải kềm chế mình bình tĩnh. Tôi biết tôi có thể đánh bại đối thủ. Còn giờ đây, tôi cũng muốn đấu với Haney nữa, nhưng trước tiên, tôi rất muốn đấu với Davis…”.

Tin cùng chuyên mục