Thuyền trưởng Croatia tiết lộ bí quyết hạ Tam sư

Sau chiến thắng trước tuyển Anh ở bán kết World Cup 2018, HLV Zlatko Dalic của Croatia đã tiết lộ bí quyết để hạ gục Tam sư, qua đó có chiếc vé vào chung kết.

 Dalic đã có đấu pháp hợp lý cho các học trò. Ảnh: Getty Images
Dalic đã có đấu pháp hợp lý cho các học trò. Ảnh: Getty Images

Ở cuộc đối đầu với tuyển Anh, Croatia đã có hiệp đầu chơi không thực sự xuất sắc sau bàn thua đến từ pha đá phạt của Kieran Trippier. Dễ hiểu cho điều này khi sau bàn thắng đó, các cầu thủ Anh hưng phấn, lại thêm sức trẻ đã khiến cho Croatia gặp khó trong lối chơi.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Croatia đã thể hiện được bản lĩnh với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Ivan Perisic vào hiệp hai, trước khi Mario Mandzukic ấn định chiến thắng 2-1 trong hiệp phụ.

Đấy rõ ràng là một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, và nếu không có đấu pháp cũng như tinh thần vững vàng, Croatia khó có thể vượt qua tuyển Anh. Sau trận, nói về màn trình diễn các học trò cũng như bí quyết đánh bại Anh, HLV Dalic cho biết: “Hôm nay, chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này, vì chúng tôi là đội chơi tốt hơn. Croatia không hề đánh giá thấp tuyển Anh. Chúng tôi tôn trọng họ và phân tích lối chơi tuyển Anh rất kỹ. Chúng tôi biết họ chơi như thế nào, và đấu pháp cũng như dàn xếp mọi vấn đề ra sao. Chúng tôi đã chơi với cường độ cao nhất bằng việc gây áp lực và pressing và tuyến giữa của họ. Croatia đã bịt kín sự liên kết giữa John Stones và Jordan Henderson. Và điều này giúp Croatia vô hiệu quá được gần như toàn bộ.”
“Chúng tôi để cho các trung vệ đá vị trí như tiền vệ trung tâm, sau đó Luka Modric và Ivan Rakitic được yêu cầu bám sát biên nhiều hơn. Chính điều này giúp chúng tôi kiểm soát được bóng. Tôi đã nói với các cầu thủ cứ chuyền bóng, giữ bình tĩnh và không được đánh mất đi điều đó trong đầu mình. Và cuối cùng, Croatia cho thấy đã chơi tốt hơn Anh trong tất cả các phân đoạn trận đấu.”

Ngoài nói về vấn đề này, HLV Dalic cũng nói về trận chung kết với Pháp tới đây: “Không có điểm yếu của một đội ở trận chung kết. Pháp là đội ngũ với những cầu thủ tuyệt vời. Nhưng chúng tôi sẽ nói về Pháp vào ngày mai, và phân tích từng bước một. Còn bây giờ là ăn mừng và nghỉ ngơi. Trước mắt, chúng tôi biết rằng cả đội sẽ đang đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn, nhưng tất cả cũng đã sẵn sàng.”

Tin cùng chuyên mục