Thụy Sĩ sẵn sàng thách thức Brazil một lần nữa

Thụy Sĩ chưa thua Brazil trong lịch sử 2 lần đối đầu tại World Cup, hòa 2-2 năm 1950 và hòa 1-1 năm 2018. Với Brazil, thì Thụy Sĩ chính là đối thủ mà họ khó đánh bại nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, bên cạnh Bồ Đào Nha và Hungary.

Thụy Sĩ vài năm qua là một đội tuyển không dễ bị đánh bại.
Thụy Sĩ vài năm qua là một đội tuyển không dễ bị đánh bại.

Kể từ trận hòa Brazil 1-1 ở vòng bảng World Cup 2018, thì Thụy Sĩ dần khẳng định vị thế của một kẻ thách thức các quyền lực bóng đá thế giới. Một số đội bóng xuất sắc nhất châu Âu đã gặp khó khăn với Thụy Sĩ trong 18 tháng qua, có thể kể tên như việc họ đánh bại Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha tại Nations League năm nay. Năm ngoái, Thụy Sĩ đã loại nhà vô địch thế giới Pháp ở Euro 2020, và giành quyền dự World Cup 2022 bằng cách xếp trên đương kim vô địch châu Âu, Italia (hòa cả 2 lượt trận trong đối đầu trực tiếp) ở bảng đấu vòng loại của họ.

Xherdan Shaqiri, ngôi sao đang chơi kỳ World Cup thứ 4 trong sự nghiệp - kỷ lục của một cầu thủ Thụy Sĩ - tự tin tuyên bố trước trận đối đầu Brazil: “Chúng tôi luôn có cảm giác phấn khích khi đối đầu những đội bóng lớn, và chúng tôi đã cho thấy có thể ghi bàn. Chỉ cần chúng tôi ghi được bàn thắng, tôi nghĩ chúng tôi có thể thay đổi hoàn toàn trận đấu”. Shaqiri chính là người kiến tạo để Breel Embolo ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Cameroon ở trận mở đầu bảng G hôm thứ năm.

Brazil tất nhiên được đánh giá cao hơn trước cuộc đấu vào thứ hai, nhưng đội tuyển số 1 thế giới phải thực hiện sự những thay đổi bắt buộc khi Neymar vắng mặt vì tổn thương dây chằng mắt cá gặp phải trong trận thắng Serbia, tương tự là hậu vệ phải Danilo. HLV Tite cho biết ông đã quyết định xong đội hình của mình, nhưng từ chối chia sẻ trước thời điểm ra sân vào tối thứ hai. Dẫu vậy, có thể dự đoán khả năng Rodrygo sẽ thay vị trí của Neymar bên cạnh các ngôi sao tấn công khác là Vinicius Junior, Raphinha và Richarlison. Trong khi Eder Militao hoặc Dani Alves sẵn sàng thay thế Danilo.

HLV Murat Yakin của tuyển Thụy Sĩ cũng tin rằng Brazil không hề yếu đi nhờ đội hình có chiều sâu và nhiều tài năng: “Mỗi người trong đội hình của Brazil đều có kỹ năng siêu hạng, kể cả trung vệ hay thủ môn. Họ ở đây để giành lấy danh hiệu. Đó gần như là điều bắt buộc đối với họ.

Tin cùng chuyên mục