Thụy Điển gấp rút chuẩn bị cho Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022

Nhằm chuẩn bị cho Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022, Ủy ban Olympic Thụy Điển (SOC) sẽ hợp tác cùng lực lượng vũ trang quốc gia này trong việc huấn luyện nâng cao sức bền và thể chất của các vận động viên tham gia thi đấu.

VĐV trượt băng tốc độ Nils van der Poel được kỳ vọng mang về thành tích cao cho đoàn thể thao Thụy Điển. Ảnh: GETTY IMAGES
VĐV trượt băng tốc độ Nils van der Poel được kỳ vọng mang về thành tích cao cho đoàn thể thao Thụy Điển. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khoảng thời gian chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông 2022, VĐV trượt băng tốc độ Nils van der Poel hiện đang tham gia kỳ huấn luyện tại tiểu đoàn đóng quân ở vùng Arvidsjaur. Van der Poel cho biết: “Khu vực đóng quân ở Arvidsjaur là một nơi rất tốt để huấn luyện thể lực cho VĐV. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng lực lượng vũ trang cũng có thể nhận được những lợi ích từ Ủy ban Olympic quốc gia, chẳng hạn như biết được phương pháp hạn chế chấn thương trong quá trình huấn luyện vận động cho các binh sĩ hay cách phục hồi sau chấn thương”.

Lực lượng nhân lực của SOC gồm nhân viên y tế, cố vấn đào tạo và nhà vật lý trị liệu đã có các cuộc họp ban đầu với lực lượng vũ trang Thụy Điển để chuẩn bị cho quá trình huấn luyện thể lực cho cả VĐV và binh sĩ.

Ông Peter Reinebo (Giám đốc hoạt động của SOC) chia sẻ: “Việc hợp tác giữa SOC và quân đội sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho cả họ và chúng tôi. Đầu tiên sẽ là dự án nâng cao hiệu suất vận động cho các VĐV và binh sĩ thuộc tiểu đoàn đang đóng quân ở Arvidsjaur. Trong tương lai, một số dự án kết hợp như lập những khu vực huấn luyện và đào tạo tại các trung đoàn, cũng như hợp tác về phát triển năng lực lãnh đạo và kỹ năng phân tích”.

Theo đó, Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 20-2-2022. Đoàn thể thao Thụy Điển dự kiến sẽ có 43 VĐV tham gia tranh tài ở 5 môn thể thao tại Thế vận hội.

Tin cùng chuyên mục