Nations League đêm nay

Thụy Điển – Bồ Đào Nha: Theo đuổi cột mốc 100 bàn, Ronaldo trở lại đội hình

Giới truyền thông và người hâm mộ Bồ Đào Nha hào hứng với việc ngôi sao Cristiano Ronaldo trở lại đội hình tuyển Bồ Đào Nha trong trận gặp Thụy Điển. CR7 đã ghi 99 bàn cho đội tuyển quốc gia và anh hy vọng sẽ tung lưới đội chủ nhà Bắc Âu để ghi tên mình vào CLB 100 lừng lẫy.
Victor Lindelof sẽ cố gắng ngăn cản Ronaldo
Victor Lindelof sẽ cố gắng ngăn cản Ronaldo

Ronaldo đã bỏ lỡ trận mở màn của trận đấu với Croatia vì bị nhiễm trùng ngón chân, nhưng đã đăng trên Instragram vào Chủ nhật là anh "rất vui khi được trở lại", cùng với những bức ảnh cho thấy anh ấy tập luyện cùng đội lần đầu tiên kể từ thứ Ba tuần trước.
Bồ Đào Nha đối đầu với Thụy Điển tại Solna là trận cầu gợi nhớ lại màn trình diễn đáng nhớ của Ronaldo trong trận play-off lượt về ở vòng loại World Cup 2013. Ronaldo ghi bàn duy nhất trong trận lượt đi, và sau đó ganh đua bàn thắng với Zlatan Ibrahimovic ở trận lượt về. Ronaldo lập hat-trick trong khoảng thời gian từ phút 50 đến 79 trong khi ngôi sao người Thụy Điển lập cú đúp trong 4 phút bùng nổ ở giữa trận. Bồ Đào Nha thắng trận và thằng chung cuộc ở vòng play-off để lấy suất dự World Cup 2014.

Ngôi sao 35 tuổi của Juventus hiện đã ghi được 99 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia và đang theo đuổi thành tích ghi 109 của kỷ lục gia người Iran, Ali Daei.
Tuy nhiên, trong khi giới truyền thông Bồ Đào Nha hôm thứ Hai tỏ ra phấn khích trước viễn cảnh CR7 ra sân, thì chiến thắng đậm đà 4-1 trước Croatia khiến một số người cho rằng Bồ Đào Nha có thể giải thoát mình khỏi sự "phụ thuộc vào Ronaldo".

Thụy Điển – Bồ Đào Nha: Theo đuổi cột mốc 100 bàn, Ronaldo trở lại đội hình ảnh 1
Manuel Queiroz viết trên nhật báo thể thao O Jogo: “Chưa bao giờ Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ tấn công chất lượng đến vậy” để ám chỉ Bruno Fernandes của Manchester United, Bernardo Silva của Manchester City và Joao Felix của Atletico Madrid. Ông nói thêm rằng Bồ Đào Nha đã có "bộ ba át chủ bài xuất sắc và sẽ không cần đến quân át thứ 4”.

Nhiều tờ báo ca ngợi hậu vệ phải của Manchester City, Joao Cancelo, người đã mở tỷ số bằng một cú cứa lòng chân trái và những tờ khác đề cập đến người thay thế Ronaldo là Diogo Jota của Wolves.

Thụy Điển nuôi hy vọng gây sốc ở Solna

Trận thua Pháp hôm thứ Bảy đã đột ngột kết thúc chuỗi 4 trận toàn thắng của Thụy Điển. Bàn thắng trong hiệp 1 của Kylian Mbappe là đủ để đánh qụy chủ nhà ở Stockholm. Đó là một kết quả đáng thất vọng cho Thụy Điển, đội đã bất bại 8 trận gần nhất trước đó. Họ cũng đã ghi được 17 bàn thắng, trung bình hơn 2 bàn/trận và chỉ để thủng lưới 2 lần. 

Tuy nhiên, Thụy Điển sẽ phải nhanh chóng gạt đi mọi tiếc nuối ở Stockholm để hy vọng gây cú sốc ở Solna cho nhà vô địch châu Âu cũng là đương kim vô địch Nations League này. 

Mặc dù không thể gây ấn tượng trước Pháp, Marcus Berg có khả năng sẽ đá chính trong đội hình của Janne Andersson một lần nữa. Dejan Kulusevski, trong khi đó, có thể được triệu tập trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi dự bị trận trước. Trong khi Victor Lindelof của Manchester United và Pontus Jansson của Brentford  tiếp tục ở trái tim của hàng phòng thủ đội chủ nhà.

Dự đoán: Thụy Điển – Bồ Đào Nha 1-2

Đội hình dự kiến
Thụy Điển: Olsen; Lustig, Jansson, Lindelof, Bengtsson; Kulusevski, Olsson, Ekdal, Forsberg; Quaison, Berg
Bồ Đào Nha: Lopes; Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro; Fernandes, Danilo, Moutinho; Ronaldo, Felix, Bernardo

Tin cùng chuyên mục