Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương chấn chỉnh ngành y tế phải đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine

Trước tình hình triển khai tiêm vaccine ở Bình Dương còn chậm, ngày 4-8, Thường trực Tỉnh ủy đã có công điện gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các Huyện, Thị, Thành ủy, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) về việc tiếp tục tăng cường công tác tiêm chủng vaccine Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đang trao đổi với lãnh đạo Bộ Y Tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Bình Dương. Ảnh: ANH TRẦN
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đang trao đổi với lãnh đạo Bộ Y Tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Bình Dương. Ảnh: ANH TRẦN

Theo số liệu của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tính tới sáng 4-8, lũy kế toàn tỉnh Bình Dương mới có hơn 88.500 người được tiêm vaccine, trong đó chỉ có hơn 7.400 người được tiêm đủ cả hai mũi. 

Một phần nằm ở quy trình vận hành hiện nay chưa tạo điều kiện nhanh cho người dân; ngoài ra thời gian qua các bệnh viện dã chiến trên địa bàn liên tục được thành lập và sẵn sàng thu nhận F0 để điều trị nhưng công tác sắp xếp phân bổ của ngành y tế tỉnh còn chậm. Bệnh viện luôn còn giường trống để đón và điều trị bệnh nhân, nhưng các F0 muốn được đến điều trị thì phải chờ ngành y tế phân bổ. 

Các bệnh viện dã chiến ở Bình Dương liên tục được thành lập, nhưng ngành y tế tỉnh điều phối đưa các F0 vào điều trị còn chậm

Công điện của Thường trực Tỉnh uỷ Bình Dương nêu rõ: Một số cơ quan, đơn vị, địa phương và cơ sở y tế vẫn chưa “tận dụng tối đa thời gian, tận dụng tối đa nguồn nhân lực…” để hoàn thành việc tiêm ngừa vaccine theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh. 

 Để thực hiện hiệu quả hơn nữa, nhanh hơn nữa trong công tác tiêm vaccine cho các đối tượng theo đúng quy định và các kế hoạch, chỉ đạo của tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Toàn bộ hệ thống chính trị các cấp tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch, nhất là việc triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19. Phải huy động lực lượng của từng cơ quan, đơn vị cùng chung tay, góp sức với các lực lượng của ngành y tế hỗ trợ ngay cho chính quyền địa phương, đơn vị trong công tác triển khai tiêm vaccine theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

 Công điện cũng yêu cầu Sở Y tế, UBND các huyện, thị, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục khẩn trương triển khai thực hiện nhanh và tăng tốc hơn nữa trong việc tiêm vaccine theo chỉ tiêu được phân bổ, phải hoàn thành tiêm tối thiểu 100.000 liều/ngày để bảo đảm tiêm hết số vaccine  đã được phân bổ trước 10-8-2021.

Tin cùng chuyên mục