Thượng nghị sĩ Manny Pacquiao: Không hề nói chuyện chạy đua tranh cử Tổng thống với Bob Arum

Võ sĩ kỳ cựu người Philippines - Thượng nghị sĩ thích thượng đài Manny Pacquiao, vừa lên tiếng để đính chính rằng, anh không hề nói chuyện về chính trị hay về ý định chạy đua tranh cử Tổng thống Philippines với ông bầu Bob Arum (ông chủ của Top Rank). Với Pacquiao ngay vào lúc này, không phải thời gian để nói chuyện chính trị vì đất nước Philippines đang có nhiều vấn đề, đòi hỏi mọi người cần phải đoàn kết…

Pacquiao khá thân thiết với Arum
Pacquiao khá thân thiết với Arum

Đối với làng đánh quyền chuyên nghiệp nói chung và hạng cân bán trung nói riêng, Pacquiao là 1 tượng đài vĩ đại. Với chiến thắng đầy ấn tượng trước “Quyền đầu” Keith Thurman hồi tháng 7 năm ngoái, võ sĩ 41 tuổi người Philippines đã có 13 lần vô địch thế giới ở 8 hạng cân khác nhau, một thành tích “vô tiền khoáng hậu”. Vì chiến thắng này, Pacquiao đã liên tục bị các đàn em như là Errol Spence Jr, Terence Crawford “réo tên” khiến Floyd “Money” Mayweather nổi đóa nói: “Đừng “khều” ông già đó nữa”.

Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào Pacquiao hết đam mê đánh đấm, vì quyền Anh vẫn còn cháy bỏng trong gan ruột của anh. Có thể, anh vẫn còn thượng đài trong 2, 3 năm nữa. Tuy vậy, đến năm 2022, Pacquiao sẽ hết nhiệm kỳ làm Thượng nghị sĩ Philippines. Liệu anh sẽ tiếp tục sự nghiệp chính trị của mình? Liệu anh, thậm chí, có suy nghĩ đến ý tưởng chạy đua làm Tổng thống của đất nước vừa mới tổ chức SEA Games 30?

Mới đây, ông bầu lão làng Bob Arum có trả lời phỏng vấn video với Chủ tịch WBC - Mauricio Sulaiman và tiết lộ rằng, Pacquiao không chỉ có suy nghĩ về việc chạy đua tranh cử Tổng thống của Philippines mà còn “mời” ông này đến tham dự Lễ nhậm chức (!??): “Tổng thống đầu tiên là 1 quyền thủ mà chúng ta có được là Tiểu Manny Pacquiao, người đã nói với tôi 1 lần nữa. Tôi đã có một buổi gọi Zoom với cậu ấy, cậu ấy nói rằng: “Bob, tôi sẽ chạy đua tranh cử Tổng thống vào năm 2022, khi tôi giành chiến thắng, tôi muốn ông ở đó, tại Lễ nhậm chức”.

Tuy vậy, Pacquiao đã phủ nhận tin tức này, rằng anh chưa từng nói bất kỳ thứ gì liên quan đến chuyện chính trị với ông bầu đang là đồng quản lý của Tyson Fury “giận dữ”: “Như tôi biết đến giờ, thì chúng tôi chưa từng nói về chuyện chính trị. Lần cuối khi chúng tôi nói chuyện qua Zoom, Bob chỉ thảo luận về lịch thượng đài khả dĩ, nhưng không hề nhắc đến chính trị. Cuộc nói chuyện của chúng tôi, chỉ tập trung vế quyền Anh”.

Pacquiao tiếp tục nói trên Manila Times: “Đây không phải là thời điểm cho chính trị. Đất nước đã có quá nhiều vấn đề. Những gì chúng ta cần là đoàn kết và hợp tác để làm nhẹ gánh nặng cho những người dân. Chúng ta cần phải đoàn kết. Hãy đoàn kết, để chúng ta có thể giúp đỡ cho mọi người. Rất nhiều người đã mất việc, đặc biệt là những người Philippines ở nước ngoài. Chính trị không phải là thứ mà chúng ta cần ngay vào lúc này”.

Khi Pacquiao không tập trung vào chính trị mà chuyên tâm hơn trên sàn đài, anh sẽ là rất đáng sợ. Có điều, anh đã bỏ lỡ thời điểm sớm bảo vệ đai vô địch hạng bán trung WBA (Super) vì dịch Covid-19. Nếu “Money” Mayweather thật sự nghiêm túc với việc quay lại sàn đài, nên có trận tái chiến của 2 bên, đó sẽ là một sự bùng nổ!

Tin cùng chuyên mục