Cùng với việc tài trợ các sự kiện và hoạt động thể thao trong nước, thời gian gần đây, một số thương hiệu Việt đã mạnh dạn chi tiền tỷ để được xuất hiện ở giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh - Ngoại hạng Anh (Premier League).

Thay vì quảng cáo trực tiếp ở V-League, một số doanh nghiệp Việt Nam đi đường vòng, chạy sang Anh để người Việt biết đến họ nhiều hơn thông qua truyền hình hay các phương tiện truyền thông khác. Dù cho thương thảo khó, giá cả đắt đỏ nhưng một số doanh nghiệp Việt vẫn không ngần ngại chi số tiền lớn để thương hiệu của mình xuất hiện trên sân cỏ Premier League, khi tin rằng điều đó thu được hiệu quả rõ rệt hơn.
Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 chỉ mới diễn ra được 2 vòng đấu, sức nóng của giải đấu hàng đầu thế giới với những ngôi sao đẳng cấp, những HLV tên tuổi ngày càng tăng là điều không thể phủ nhận. Trong trận đấu vòng 2 Premier League vừa qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam theo dõi qua truyền hình không khỏi bất ngờ và thích thú khi dòng chữ "Ton Dong A - Made in Vietnam" xuất hiện trên bảng quảng cáo điện tử với tần suất liên tục ở các sân Britannia của Stoke City, sân The Hawthorns của West Brom và sân King Power của chủ nhà- đương kim vô địch Leicester và Arsenal...

Được biết đây là mùa bóng thứ 2, thương hiệu Tôn Đông Á xuất hiện ở giải Ngoại hạng Anh. Do từng làm việc với ban tổ chức của giải đấu nên khi thương thảo cũng ít gặp khó khăn hơn, hoàn tất chỉ trong 1 tuần. Theo đó, thương hiệu Tôn Đông Á sẽ xuất hiện trong các trận cầu đinh của Premier League 2016-2017. Đa số các trận đều có sự góp mặt của những đội bóng thuộc tốp đầu như Manchester United, Arsenal, Liverpool, Tottenham… Thương hiệu công ty sẽ xuất hiện 4-8 lần trong mỗi trận và được phát sóng trên toàn cầu.
Tuy nhiên, Tôn Đông Á không phải là đơn vị đầu tiên của Việt Nam chọn cách ký hợp đồng chạy quảng cáo trên các sân bóng đá ở Premier League. Năm 2007, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã chọn hình thức quảng cáo chạy bảng điện tử logo "Hoang Anh Gia Lai Viet Nam" trực tiếp toàn cầu trên sân Emirates của Arsenal suốt 2 mùa bóng 2007-2008 và 2009-2010. Và gần đây nhất, Điện Quang cũng chọn cách này để tiếp cận khách hàng của mình.
Gia Mẫn
Các tin, bài viết khác
-
Từ 'huyền thoại giày chạy' tới 'biểu tượng khai phóng năng lượng'
-
Gala Sút 2020: Ngày hội của bóng đá trẻ Việt Nam
-
Cuộc thi Bông lúa vàng 2020 'Tỏa sáng tài năng cải lương': Người đẹp Bình Dương toả sáng
-
Phong cách sống #BFB: Built for Brilliance cùng ZenBook Flip Series
-
Samsung ra mắt Galaxy A12 và A02s có 4 camera ưu việt, dung lượng pin vượt trội
-
Viettel cung cấp dịch vụ 5G tại thành phố Thủ Đức
-
Ford tôn vinh sức mạnh và lối sống “chất” của chủ xe Ranger
-
Điểm nhấn tinh tế trong bộ sưu tập Manchester United mới của Kohler
-
Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ 50% trước bạ đến hết tháng 2-2021
-
Viettel khai trương hệ thống thu phí tự động không dừng ePass