Thương hiệu CR7 của ai?

Cristiano Ronaldo luôn là Cristiano Ronaldo và anh cũng nổi tiếng với biệt danh “CR7”. Không những thế, anh dùng biệt danh này để tạo nên thương hiệu nội y ở châu Âu. Tuy nhiên, thương hiệu này gặp phải sự cạnh tranh về bản quyền tên tuổi ở Mỹ.

Số là, một HLV fitness ở Mỹ có tên là Christophe Renzi từng đưa ra sáng kiến cho thương hiệu nội y của anh ta là… CR (viết tắt của Christophe Renzi), nhưng sau đó anh đăng ký thương hiệu là “CR7” vào năm 2009, đơn giản vì anh sinh ngày 7-10. Thế nên, thương hiệu CR7 của Christophe Renzi “đụng hàng” với thương hiệu CR7 của Cristiano Ronaldo.

Thương hiệu CR7 của ai?

Các luật sư của Ronaldo chỉ muốn rằng thương hiệu CR7 phải được trả lại độc quyền cho ngôi sao người Bồ Đào Nha theo cách “nhanh nhất”, bởi anh có những dự án khắp được triển khai ở Mỹ, đồng thời các luật sư yêu cầu Renzi không được xem mình là chủ sở hữu của “CR7”.

Tất nhiên, Renzi không phải là con nít. Anh cũng nhờ cậy đến luật sư và quyết bảo vệ thương hiệu. Luật sư Michael Felduhn giải thích: “Thân chủ của chúng tôi chỉ muốn người ta để anh ấy yên (…) Cristiano Ronaldo có thể nổi tiếng hơn thân chủ của chúng tôi, nhưng người ta phải xem ai đã đăng ký thương hiệu này trước tiên và ở Mỹ đó là chúng tôi”. Nếu hai bên không tìm ra được thỏa thuận ôn hòa, vụ việc sẽ được đưa lên tòa án Rhode Island để phân xử.

Trong khi cuộc chiến giành bản quyền đang diễn ra quyết liệt, thì theo nhật báo Il Messagero của Italia, lãnh đạo công ty quản lý chiến dịch quảng cáo của Ronaldo đã dùng phần mềm Photoshop để chỉnh sửa nhiều hình ảnh; mà những hình ảnh này được thực hiện trong một studio của Milan. Việc chỉnh sửa hình ảnh không phải nhằm xóa đi những nếp nhăn trên cơ thể của Ronaldo hay làm cho cơ bụng trên nên ấn tượng hơn, mà đó chính là một chi tiết có thể gây sốc cho đối thủ cạnh tranh thương hiệu ở Mỹ. Thật vậy, theo ngôn từ riêng của tờ Il Messagero, “các thuộc tính của Cristiano Ronaldo quá lộ liễu” và “của trời cho của anh gây chú ý hơn cả những gì anh đang mặc”. Thế nên, với khả năng chỉnh sửa của Photoshop, phần “nam tính” của ngôi sao này được giảm đi một cách đáng kể.

NGUYỄN THU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khoảng trống về cơ chế

Khoảng trống về cơ chế

Việc cầu thủ bị nợ lương, thưởng hay thậm chí là tiền chuyển nhượng về bản chất không có gì đặc biệt. Nó có thể là một thỏa thuận giữa người sử dụng lao động với cầu thủ. Nhưng chuyện ở CLB Than Quảng Ninh, nợ lượng, thưởng đến mức cầu thủ đòi tẩy chay không ra sân thì là vấn đề nhạy cảm hơn nhiều.