Thực tế cay đắng với công thần Barca

Mùa giải này, Javier Mascherano đã không còn chỗ đứng và sự tín nhiệm trong đội hình Barcelona. Sự thật cay đắng này đã được cầu thủ người Argentina thừa nhận.

Mascherano thừa nhận mất tầm ảnh hưởng tại Barca. Ảnh: Getty Images
Mascherano thừa nhận mất tầm ảnh hưởng tại Barca. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi chuyển đến Barca vào năm 2010, có lẽ đây chính là thời điểm đen tối nhất trong sự nghiệp Mascherano. Đầu mùa tới giờ, cựu cầu thủ Liverpool dường như không đóng góp được gì nhiều vào thành công đội chủ sân Nou Camp.

Ở cái tuổi 33, Mascherano không còn đủ thể lực để thi đấu với mật độ dày đặc. Kế đến, khả năng xoay trở cũng rất chậm, nên không có gì khó hiểu khi ngôi sao người Argentina không còn là sự lựa chọn hàng đầu nơi hàng thủ Barca. Bây giờ, lại thêm việc dính chấn thương liên tiếp và khả năng hồi phục chậm. Cựu cầu thủ Liverpool chẳng khác gì “phế nhân” tại Nou Camp.

Với bản tính thẳng thắn, trước thực tế như vậy, Mascherano đã thừa nhận: “Đó là sự thật không thể chối bỏ, tôi đã đánh mất tầm quan trọng của mình có trong nhiều năm trước tại Barca. Đôi lúc, bạn cần phải tìm kiếm hạnh phúc bằng một con đường, ở đó bạn sẽ hoàn thành công việc và trở nên quan trọng với những gì bạn đã làm. Tôi đã có 11 lần chấn thương cơ trong vài tháng gần đây, đó là lý do mà tôi không thể góp mặt thường xuyên trong đội hình”.

Thời gian qua, báo chí Tây Ban Nha đồn đoán Mascherano và đội chủ sân Nou Camp sớm muộn gì cũng chia tay. Và dù rất bảo vệ cho đồng hương người Argentina, Lionel Messi cũng phải thừa nhận khả năng Mascherano sẽ ra đi trong tương lai gần: “Mascherano ư? Tôi sẽ không nói với bạn những gì anh ấy nói với tôi, nhưng tôi sẽ hiểu nếu anh ấy ra đi. Điều tốt nhất với Mascherano là có thể thi đấu và tận hưởng, nhưng anh ấy biết sẽ không thể có được điều này tại Barca”.

Tin cùng chuyên mục